OPPO sẽ thương mại smartphone 5G tại Việt Nam vào năm 2020

OPPO sẽ thương mại smartphone 5G tại Việt Nam vào năm 2020

Công nghệ mạng 5G được xem là nhân tố quan trọng nhất làm thay đổi toàn cầu trong ít nhất nửa thập kỉ tới. Việc phát triển mạng 5G không chỉ giúp tốc độ kết nối giữa các thiết bị trở nên nhanh hơn mà còn mang đến người dùng nhiều tiện ích hơn nữa.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, năm 2020 sẽ là thời kì bùng nổ của kết nối 5G, nhờ sự xuất hiện của các bộ xử lý tầm trung hỗ trợ modem mạng 5G như Snapdragon 600-Series hay 700-Series của Qualcomm kết hợp cùng cơ sở hạ tầng mạng 5G trên toàn thế giới đi vào ổn định hơn, trong đó có Việt Nam.

OPPO sẽ thương mại smartphone 5G tại Việt Nam vào năm 2020
Trải nghiệm 5G tai MWC 2019.

Nhận thấy vấn đề trên, Oppo không ngừng hợp tác với các tập đoàn công nghệ và nhà mạng hàng đầu thế giới để khai phá và ứng dụng công nghệ 5G lên những chiếc smartphone của mình nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Cụ thể hơn, vào tháng 8/2018, Oppo thực hiện kết nối thành công dữ liệu và tín hiệu 5G đầu tiên trên thế giới. Đến tháng 11/2018, hãng đã thực hiện cuộc gọi video nhiều bên đầu tiên trên smartphone. Và tại MWC đầu năm 2019, hãng tiếp tục hợp tác cùng Qualcomm để trở thành thương hiệu điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp modem 5G Snapdragon X50 lên smartphone.

OPPO sẽ thương mại smartphone 5G tại Việt Nam vào năm 2020
Trải nghiệm Streaming 5G giải đấu quần vợt Roland Garros trên OPPO Reno 5G

Trong khi đó, tại Việt Nam, vào tháng 9/5/2019, Oppo phối hợp cùng tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và đối tác là tập đoàn Ericson, thử nghiệm kết nối thành công vào mạng 5G trên mẫu smartphone Reno 5G.

Trước những kết quả đạt được trên, OPPO và các đối tác gần như đã sẵn sàng cho việc phủ sóng mạng 5G tại Việt Nam. “Hãng sẽ trở thành nhà sản xuất đầu tiên thương mại hoá smartphone 5G tại Việt Nam trong năm 2020. Rất có thể, đó sẽ là một smartphone tầm trung trang bị bộ xử lý Snapdragon 700-Series hỗ trợ mạng 5G với mức giá hợp lý để người dùng dễ dàng tiếp cận”, đại diện Oppo tiết lộ.

OPPO sẽ thương mại smartphone 5G tại Việt Nam vào năm 2020
Kết nối mạng 5G tại Việt Nam

Để được thương mại hoá tại hàng loạt thị trường khó tính số một thế giới, smartphone của Oppo đã vượt qua các thử nghiệm được thực hiện bởi Sporton International Inc - cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu - và đã được CTC advanced GmbH cấp chứng chỉ 5G CE.

Các kiểm tra cho thấy máy đảm bảo sự tương thích điện từ, sức khỏe cũng như độ ổn định kết nối. Thiết bị này cũng là smartphone 5G kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được CTC phê duyệt. Máy duy trì các lợi thế của băng tần cũ, kết hợp nhiều băng tần hơn và băng thông rộng hơn, có thể được áp dụng trên phạm vi rộng hơn của các quốc gia và khu vực.

Ngoài ra, những chiếc điện thoại 5G của OPPO hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng hữu ích như giải trí bằng thực tế ảo sống động, kết nối nhiều hơn bằng cuộc gọi video với tốc độ cao và chất lượng sắc nét, phát trực tiếp bằng hình ảnh 360 độ, tăng cường tính năng lồng ghép, xử lý hình ảnh nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo..

Theo khampha

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận