Oppo tham vọng lật đổ Samsung ở thị trường Đông Nam Á

Oppo tham vọng lật đổ Samsung ở thị trường Đông Nam Á

Theo báo SCMP, hôm thứ Sáu vừa qua, Chủ tịch Oppo khu vực châu Á Thái Bình Dương Jimmy Yi, đã dự buổi khai trương trung tâm flagship tại Bangkok, Thái Lan. Mô hình cửa hàng cao cấp (flagship store) đang được Oppo mở rộng tại nhiều nước trong khu vực, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Philippines.

"Thái Lan là thị trường quốc tế đầu tiên của chúng tôi năm 2008, chúng tôi đã tạo nên sự thành công bằng cách hợp tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ và nhà mạng địa phương" , ông Yi viết trong một một email. Ông nói rằng việc mở rộng kinh doanh của Oppo trong khu vực này là một phần trong nỗ lực thiết lập dải sản phẩm cạnh tranh, phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng cụ thể cho từng thị trường trong khu vực. Hiện đang có hơn 40.000 nhân viên bán hàng của Oppo làm việc tại Đông Nam Á.

Oppo tham vọng lật đổ Samsung ở thị trường Đông Nam Á

Oppo và Samsung đang cạnh tranh khốc liệt tại khu vực Đông Nam Á

Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc, môi trường doanh nghiệp nội địa ảm đạm, đây là một trong nhiều nỗ lực vươn mình mạnh mẽ của Oppo ở thị trường quốc tế. Vòng đời thiết bị trở nên dài hơn, hàng tồn kho chưa được giải phóng, do vậy thị trường nội địa chắc chắn sẽ khó tạo đà tăng trưởng như kỳ vọng. Thay vào đó, Đông Nam Á là điểm đến lý tưởng cho các hãng muốn kiếm thị phần.

Lượng giao hàng tại khu vực này đến từ các thương hiệu lớn của Trung Quốc Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei là 19 triệu máy trong quý 2, tương ứng 62% thị phần khu vực. Số liệu được lấy từ hãng nghiên cứu Canalys, cho thấy 3/4 số máy này là thiết bị Android giá dưới 200 USD. Cũng trong giai đoạn này, Samsung là hãng dẫn đầu với 7,7 triệu đơn vị, Oppo đứng ngay sau với 7,3 triệu máy. Họ chính là đối thủ lớn nhất của Samsung lúc này ở Đông Nam Á.

Oppo tham vọng lật đổ Samsung ở thị trường Đông Nam Á

Cuộc cạnh tranh giữa hai ông lớn smartphone hứa hẹn biến Đông Nam Á thành 'chảo lửa' 

Zaker Li, một nhà phân tích, nhận xét: "Để cạnh tranh tốt hơn với Samsung tại khu vực Đông Nam Á, Oppo cần đẩy mạnh các hoạt động địa phương hóa hơn, như quảng bá, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng, nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng". Việc khai trương các flagship store được xem là để giáo dục khách hàng về sản phẩm Oppo tốt hơn, tăng tính nhận diện thương hiệu. Không chỉ Oppo, các đối thủ như Huawei, Xiaomi cũng đang nỗ lực mở rộng kênh bán hàng vật lý bên ngoài Trung Quốc.

Theo Matthew Xie, nhà phân tích đến từ Canalys, Samsung cũng đang phản công lại các đối thủ Trung Quốc ở Đông Nam Á. Sự trỗi dậy của Oppo hay Xiaomi đã khiến Samsung khiếp sợ và tức tốc đề ra chiến lược đối phó, hòng bảo toàn ngôi vị thống trị. Trong năm tới, bên cạnh Ấn Độ, thị trường Đông Nam Á cũng sẽ là ‘chảo lửa' với các hãng smartphone. Chủ yếu là Oppo và Samsung tranh giành quyền kiểm soát thị trường. Trong khi đó, Huawei đang gặp rắc rối vì chính phủ Mỹ còn Xiaomi vẫn chưa thể bắt kịp hai người dẫn đầu.

Ambitious Man

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận