Oppo trình diễn công nghệ camera selfie đỉnh nhất từ trước đến nay

Oppo trình diễn công nghệ camera selfie đỉnh nhất từ trước đến nay

Trước đó vào đầu tháng 6, Oppo đã gợi ý công nghệ camera dưới màn hình sắp ra mắt bằng một video nhanh, điều mà cả Xiaomi cũng cho biết họ đang làm việc trên một công nghệ tương tự. Cả hai công ty đều không giải thích cách thức công nghệ hoạt động nhưng tại MWC Thượng Hải, Oppo đã làm sáng tổ về cách thức hoạt động này.

oppo trinh dien cong nghe camera selfie dinh nhat tu truoc den nay hinh anh 1

Giống như trong video demo trước đây, khi máy ảnh ở chế độ chờ, màn hình hoạt động như bình thường. Tuy nhiên khi nhìn gần, khu vực phía trên camera sẽ có nhiều điểm ảnh hơn. Theo Oppo, khu vực được khoanh vùng này có vật liệu trong suốt cao cộng với cấu trúc điểm ảnh được thiết kế lại để cải thiện độ truyền ánh sáng.

oppo trinh dien cong nghe camera selfie dinh nhat tu truoc den nay hinh anh 2

Nói cách khác, công nghệ máy ảnh này yêu cầu bảng hiển thị tùy chỉnh, vì những cái hiện có sẽ không thực hiện được công việc: tính trong suốt của chúng chỉ đủ tốt cho máy quét vân tay dưới màn hình chứ không phải là máy ảnh thông thường.

oppo trinh dien cong nghe camera selfie dinh nhat tu truoc den nay hinh anh 3

Oppo cho biết thêm, chính camera dưới màn hình cũng có cảm biến lớn hơn với các điểm ảnh lớn hơn, cùng khẩu độ lớn hơn để thu được càng nhiều ánh sáng càng tốt. Điều này không có nghĩa là độ phân giải giảm và dựa trên so sánh nhanh, chắc chắn có chỗ để cải thiện về độ rõ nét và độ chính xác của màu sắc.

oppo trinh dien cong nghe camera selfie dinh nhat tu truoc den nay hinh anh 4

Về cơ bản, Oppo đã áp dụng thuật toán sửa lỗi trong việc loại bỏ khói mù, HDR cộng với cân bằng trắng. Họ sẽ phải nỗ lực thêm ở đây để đáp ứng các tiêu chuẩn selfie thông thường.

Vẫn chưa có thông tin nào cập nhật về công nghệ camera dưới màn hình sẽ xuất hiện trên điện thoại sản xuất hàng loạt. Tất cả những gì Oppo đã nói ở đây đó là nó sẽ được phát hành trong tương lai gần. Với việc Xiaomi cũng tham gia phát triển công nghệ này, rất có thể hai thương hiệu này không đơn độc trong cuộc đua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận