Oppo trình làng công nghệ Zoom quang 10x và cảm biến vân tay dưới màn hình mới

Oppo trình làng công nghệ Zoom quang 10x và cảm biến vân tay dưới màn hình mới

Oppo trình làng công nghệ Zoom quang 10x và cảm biến vân tay dưới màn hình mới ảnh 1

Điểm nhấn đầu tiên trong buổi giới thiệu là công nghệ zoom quang học lên đến 10X dựa trên sự kết hợp của ba cảm biến camera cùng một lúc, trong đó bao gồm: một ống kính zoom quang 5X, một ống kính góc rộng và một ống kính góc tiêu chuẩn. Theo nhà sản xuất công bố, hệ thống này sẽ mang đến một dải tiêu cự "từ nhà đến trường" tương ứng với các máy ảnh full-frame là: 15.9-159mm. Có thể nhận định rằng, công nghệ của Oppo khá giống với cách làm của Huawei trên dòng sản phẩm Mate 20/20 Pro/20X, cũng đồng sở hữu hệ thống 3 camera chính. 

Oppo trình làng công nghệ Zoom quang 10x và cảm biến vân tay dưới màn hình mới ảnh 2

Bên cạnh đó là Dual OIS - hệ thống chống rung quang học được áp dụng lên camera ống kính tiêu chuẩn và ống kính zoom quang. Theo Oppo, họ đã tạo nên điều này dựa trên hơn 100 bằng sáng chế có được, đồng thời cũng đã thử nghiệm thả rơi hơn 28 nghìn lần nhưng chống rung camera vẫn có thể hoạt động bình thường. 

Oppo trình làng công nghệ Zoom quang 10x và cảm biến vân tay dưới màn hình mới ảnh 3

Ngoài việc tối ưu cho khả năng chụp ảnh di động, Oppo còn mang đến công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình - tuy nhiên lần này sẽ với kích thước lớn hơn gấp 15 lần so với phiên bản xuất hiện trên chiếc R17 Pro và cho phép nhận diện cùng lúc hai ngón tay của người dùng cùng một lúc trên cùng một bề mặt phẳng. Từ đó, người dùng sẽ được lợi khá nhiều từ tính năng này khi họ sẽ không phải mất thời gian đặt đúng ngón tay của mình vào một điểm nhỏ trên smartphone như trước đây. 

Cả hai công nghệ nói trên dự kiến sẽ được Oppo mang đến sự kiện MWC 2019 diễn ra vào tháng 2 sắp tới thông qua các máy điện thoại tham chiếu và sẽ bắt đầu áp dụng chính thức trong giai đoạn nửa cuối năm nay. Tuy nhiên có một thắc mắc không hề nhỏ là trước đây hãng điện tử Trung Quốc đã một lần giới thiệu công nghệ zoom quang học 5X nhưng đến nay vẫn chưa có trên bất kỳ một chiếc smartphone OPPO nào, vì thế có thể họ đã âm thầm bỏ qua và nhảy thẳng lên zoom 10X để cạnh tranh với người đồng hương Huawei. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận