Phác họa chân dung Galaxy S10: Khi tinh hoa hội tụ trên một chiếc smartphone

Phác họa chân dung Galaxy S10: Khi tinh hoa hội tụ trên một chiếc smartphone

Sau khi được ông DJ Koh đề cập tới trong sự kiện vừa diễn ra của Samsung, thì chắc chắn một tương lai không xa nữa, Samsung sẽ tung ra Galaxy S10 với nhiều thay đổi và tích hợp những gì được gọi là cao cấp nhất.

Bên rìa sự kiện chính thức của Samsung thì các thông tin rò rỉ của các bên cũng đã giúp người dùng có được một cái nhìn tổng quan về smartphone tương lai này.

Dưới đây là tất tật các thông tin đồn đoán liên quan tới Galaxy S10 của các nguồn tin cậy và được Business Insider tập hợp và mang tới cho người dùng cái nhìn tổng quan nhất về mẫu smartphone sắp ra mắt của Samsung.

1. Sẽ có 3 phiên bản Galaxy S10

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 1

Galaxy S10 sẽ có 3 phiên bản khác nhau.

Không chỉ là 2 như mọi năm mà theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo thì có thể Samsung sẽ tung ra tới 3 phiên bản smartphone khác nhau như là một động thái để đối đầu với các phiên bản iPhone khác nhau.

Theo đó, ông Kou cho biết, các phiên bản Galaxy S10 sẽ có các kích thước lần lượt là 5.8 inch, 6.1 inch và 6.4 inch. Trong đó, một phiên bản giá rẻ sẽ không sở hữu màn hình cong cạnh mà thay vào đó sẽ là một màn hình phẳng.

2. Galaxy S10 sẽ hỗ trợ kết nối 5G

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 2

Galaxy S10 sẽ hỗ trợ mạng 5G.

Theo báo cáo từ XDA Developers thì phiên bản cao cấp hơn - Galaxy S10 Plus sẽ có 2 biến thể và một trong số đó sẽ hỗ trợ kết nối mạng 5G được cho là sẽ được chính thức giới thiệu vào năm 2019.

Cùng đó thì Bloomberg cũng cho rằng ít nhất là 2 hoặc thậm chí là cả 3 phiên bản Galaxy S10 sẽ hỗ trợ mạng 5G mà Verizon sẽ đưa vào thực tế trong năm tới.

Mạng 5G là công nghệ kết nối thế hệ mới được cho là sẽ đẩy mạnh tốc độ truy cập mạng và không còn tình trạng giật lag như mạng 4G LTE.

3. Galaxy S10 sẽ có khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 3

Khóa vân tay trên màn hình cảm ứng sẽ được tích hợp trên Galaxy S10.

Các thông tin cũng tin rằng Samsung sẽ chính thức áp dụng công nghệ khóa vân tay nhúng dưới màn hình cảm ứng trên Galaxy S10 sắp tung ra của họ.

Trước đó, OnePLus 6T và hàng loạt các smartphone khác của các nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo, Xiaomi, Oppo, và Huawei đã sở hữu công nghệ mở khóa bằng nhận diện vân tay trên màn hình cảm ứng.

Theo Blooonberg thì chỉ có 2 trong số 3 phiên bản Galaxy S10 sắp ra mắt được áp dụng công nghệ hiện đại này. Và phiên bản còn lại sẽ vẫn là nhận diện vân tay vật lý truyền thống và được đặt tại cạnh bên thay vì mặt sau như Galaxy S9 hoặc S8.

4. Sẽ có một thiết kế vô cùng ấn tượng trên Samsung Galaxy S10

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 4

Galaxy S10 sẽ được chỉnh chu hơn về thiết kế.

Ông DJ Koh cho biết đội ngũ các nhà thiết kế đã làm việc tích cực để tạo ra sự khác biệt vừa Galaxy S10 so với thế hệ hiện tại cũng như các smartphone khác trên thị trường hiện nay.

Samsung đã đưa ra các thiết kế màn hình khác nhau để giấu đi phần camera selfie phía trước, trong số đó thiết kế Infinity O - với camera selfie được đặt lệch sang góc trái màn hình thay vì vị trí trung tâm. Thiết kế Infinity O được cho là sẽ được sử dụng cho phiên bản giá rẻ mang tên Galaxy S10 Lite.

5. Bỏ loa ngoài truyền thống

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 5

Loa ngoài truyền thống sẽ bị lược bỏ vì Samsung sử dụng công nghệ truyền âm thanh mới.

Các thông tin từ ET News cho biết Samsung sẽ lược bỏ cụm loa tai nghe trên camera và sẽ sử dụng công nghệ dẫn truyền âm thanh bằng rung màn hình cảm ứng OLED.

Công nghệ mới này sẽ cho phép Galaxy S10 sẽ sở hữu màn hình tràn viền toàn màn hình và không có tai thỏ như iPhone X và nhiều Android khác trên thị trường làm theo.

6. S10 sẽ có cụm camera chính với 3 cảm biến

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 6

Sẽ có cụm camera chính với 3 cảm biến.

Tới nay các thông tin đều đồng ý rằng Samsung sẽ trang bị cho S10 cụm 3 cảm biến cho camera chính. Theo The Bell và Bloomberg thì Galaxy S10, ngoài cụm camera kép truyền thống sẽ được bổ sung thêm một cảm biến 16MP cho chụp góc rộng tương tự trên dòng LG G và LG V.

7. Mở khóa bằng quét khuôn mặt

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 7

Galaxy S10 cũng có thể được trang bị công nghệ mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt 3D.

The Investor dẫn nguồn từ các đối tác cho biết Samsung đang đặt hàng với Mantis Vision - một đơn vị cung cấp giải pháp đông nghệ cảm biến 3D. Điều này cho thấy có lẽ S10 sẽ rất có thể còn được tích hợp thêm công nghệ mở khóa bằng quét khuôn mặt 3D của người dùng.

8. Samsung sẽ loại bỏ jack tai nghe trên Galaxy S10

Bloomberg dẫn nguồn tin cậy cho biết Samsung sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên Galaxy S10 để nhường chỗ cho những thứ khác quan trọng hơn. Và nếu điều này trở thành hiện thực thì Galaxy S10 sẽ là smartphone Samsung đầi tiên làm điều này.

9. Một cấu hình mạnh mẽ hơn cho S10

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 8

Một cấu hình mạnh mẽ hơn cho Galaxy S10.

Phone Arena dự đoán con chip phù hợp nhất để trang bị cho Galaxy S10 cho tới hiện tại có lẽ là Snapdragon 855 từ Qualcomm vì hầu hết các flagship Android năm 2018 đã đều sử dụng Snapdragon 845 rồi.

Bên cạnh sử dung chip đời cao hơn thì S10 cũng được cho sẽ được bổ sung về cả RAM và bộ nhớ để phục vụ tốt hơn những nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

10. Galaxy S10 sẽ sử dụng tùy biến giao diện One UI trên nền tảng Android mới

Cả Bloomberg và leaker nổi tiếng Evan Blass đều cho rằng Galaxy S10 sẽ chạy trên hệ điều hành Android 9.0 Pie mới.

Không những thế, nó còn đi kèm tùy biến giao diện TouchWiz mà Samsung vừa mới giới thiệu với cái tên One UI. Tuy biến giap diện này được cho là dễ dàng để người dùng sử dụng 1 tay và đi kèm các chế độ ban đêm giúp đưa thành  phần của giao diện biến thành màu đen để giúp sử dụng trong điều kiện thiếu sáng thoải mái hơn.

11. Galaxy S10 sẽ được giới thiệu vào tháng 2/2019 

phac hoa chan dung galaxy s10: khi tinh hoa hoi tu tren mot chiec smartphone hinh anh 9

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S19 vào tháng 2 và chính thức bán ra vào tháng 3/2019.

Mặc dù vậy chưa rõ mức giá của sản phẩm sẽ là bao nhiêu, tuy nhiên Business Insider cho rằng mức giá hợp lý nhất là từ 720 USD - tương đương 16.5 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận