Phát hiện sốc: Pin smartphone hiện đại ngày càng kém hơn đời cũ

Phát hiện sốc: Pin smartphone hiện đại ngày càng kém hơn đời cũ

Báo cáo được thực hiện thông qua bài test với tất cả các smartphone đến từ các nhà sản xuất lớn, bao gồm Galaxy Note 9, iPhone XR và vài thiết bị khác.

phat hien soc: pin smartphone hien dai ngay cang kem hon doi cu hinh anh 1

Pin smartphone đóng vai trò quan trọng quyết định trải nghiệm hàng ngày của người dùng smartphone.

Trong một bài kiểm tra thời lượng pin chi tiết, nhà báo The Washington Post, Geoffrey A, đã phát hiện ra rằng các smartphone phổ biến trên cả hệ sinh thái iOS và Android đã chứng kiến ​​sự suy giảm rất lớn về thời lượng pin so với những tiền nhiệm của họ.

Geoffrey A đã tiến hành test với Google Pixel 3, iPhone XS, Galaxy Note 9 và nhiều thiết bị khác. Anh nhận thấy rằng Pixel 2 và Pixel 2 XL có thời lượng pin tốt hơn so với Pixel 3 và 3 XL. Tương tự như vậy, iPhone XS kém khi so sánh với iPhone X.

Nhưng Apple đã làm tốt với iPhone XR, trong khi Galaxy Note 9 cũng làm điều tương tự, nhờ vậy trong bài test của Geoffrey A, các smartphone này đã đứng đầu bảng xếp hạng. Nhìn chung, các thiết bị này có thời lượng pin cải thiện hơn so với tiền nhiệm.

phat hien soc: pin smartphone hien dai ngay cang kem hon doi cu hinh anh 2

Kết quả bài test pin của The Washington Post.

Bài test của Geoffrey A sử dụng đồng hồ đo ánh sáng để đo mức độ sáng và tập lệnh để điều hướng các trang web từ trên xuống dưới một cách tự động. Cuối cùng, anh đo thời gian mất bao lâu để mỗi thiết bị tắt hoàn toàn. Biểu đồ trên sẽ cung cấp cho người dùng tất cả các chi tiết của mọi thiết bị.

Kết quả test giúp chúng ta biết rằng, các nhà sản xuất đang làm suy giảm thời lượng pin với một sản phẩm mới trình làng. Hy vọng rằng các OEM sẽ cải thiện điều này bằng cách tăng thời lượng pin hơn cho thiết bị thay vì chỉ đơn giản là nhồi nhét nhiều dung lượng pin hơn cho máy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận