Priv: tải về Blackberry Keyboard có hỗ trợ gõ Telex TV đầy đủ

Priv: tải về Blackberry Keyboard có hỗ trợ gõ Telex TV đầy đủ

Đây là bàn phím do chính BlackBerry phát triển. Phiên bản mới này có hỗ trợ gõ TV kiểu telex. Với việc hỗ trợ TV telex này chúng ta không chỉ có thể dùng các cử chỉ vuốt trên bàn phím mà còn không phải cài bàn phím bên ngoài vào. Mình dự đoán là BlackBerry cập nhật bộ gõ này dựa trên bộ gõ Tiếng Việt mà Google mới đây giới thiệu.

Làm sao để có được bản update này?
Anh em vào CH PLAY chọn update phần BlackBerry Keyboard hoặc cài cái BlackBerry Keyboard theo Link mình gửi bên dưới.

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.blackberry.keyboard

Sau khi cài xong anh em vào settings và lựa chọn ngôn ngữ nhập liệu là Tiếng Việt bên canh Tiếng Anh.
Blackberry_KeyBoard_TV-5.jpg

Để đổi qua lại ngôn ngữ ta nhấn vào biểu tượng ban phím trên chỗ để ba Android rồi chọn. Ko cần vuốt thành menu như những máy Android khác.
Blackberry_KeyBoard_TV-2.jpg

Sau khi chọn thì anh em sẽ thấy các từ dự đoán Tiếng Việt ở khu vực dự đoán từ. Như hình bên dưới, nếu vuốt vào bàn phím cứng từ dưới lên ở bên trái thì máy Priv sẽ nhập chữ Không, nếu vuốt ở giữa thì là chữ Chào và vuốt bên phải là chữ Anh.
Blackberry_KeyBoard_TV-3.jpg


Với bàn phím mềm thì việc vuốt chọn từ có nhiều lựa chọn hơn. Ở mỗi ký trự mà Priv dự đoán là có nghĩa thì sẽ xuất hiện từ để anh em biết là khi vuốt ở đó nó ra từ nào.
Blackberry_KeyBoard_TV.jpg

Có thể máy anh em có sẵn BlackBerry Keyboard rồi như nó chưa hỗ trợ Tiếng Việt. Anh em tải bải mới này hay cho máy update bảy mới này (2.1.0.6614) về cài vào là xong. Sau đó vào trong Settings/Language&Input/BlackBerry Keyboard Settings/Input languages để chọn Vietnamese là xong.
Blackberry_KeyBoard_TV-4.jpg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận