Qualcomm và Samsung đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường smartphone với chip 5nm

Qualcomm và Samsung đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường smartphone với chip 5nm

Qualcomm đã công bố chipset Snapdragon 888 mới nhất của hãng vào tháng trước, các điện thoại thông minh được hỗ trợ bởi cùng một loại chipset này hiện đang dần được tung ra. Xiaomi Mi 11, chiếc điện thoại đầu tiên chạy bằng SD888 đã lên kệ cách đây vài ngày và một thiết bị khác, iQOO 7, sẽ chính thức ra mắt trong tuần này.

Qualcomm và Samsung đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường smartphone với chip 5nm ảnh 1

Trong khi đó, Samsung Exynos 1080 được sản xuất bằng quy trình 5nm và các điện thoại thông minh dòng Vivo X60 mới ra mắt gần đây được cung cấp chipset tương tự. Công ty cũng đang phát triển Exynos 2100.

Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu thế hệ tiếp theo của mình - dòng Galaxy S21 vào ngày 14/1 và những điện thoại này dự kiến sẽ được trang bị chipset Exynos 2100, được cho là sẽ được tiết lộ tại cùng một sự kiện.

Xét về tổng lượng chipset xuất xưởng trong quý 3 năm 2020, MediaTek hiện là thương hiệu dẫn đầu với 31% thị trường. Qualcomm và Huawei HiSilicon theo sau với lần lượt 29% và 12% thị phần. Samsung và Apple đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm với 12% thị phần mỗi bên.

Theo Gizmochina

Phạm Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận