Ra iPhone mới, vốn hoá Apple lại vượt 1 nghìn tỷ USD

Ra iPhone mới, vốn hoá Apple lại vượt 1 nghìn tỷ USD

Ra iPhone mới, vốn hoá Apple lại vượt 1 nghìn tỷ USD ảnh 1
Hãng công nghệ Mỹ Apple ngày 11/9 giành lại vị thế công ty "nghìn tỷ USD" lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái. Sau thời điểm “huy hoàng” đó, Apple đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn khi doanh số iPhone sụt giảm tại Trung Quốc, một thị trường nước ngoài quan trọng của công ty. Táo Khuyết thậm chí đã phải mua lại hàng triệu cổ phiếu của chính mình nhằm giữ giá cổ phiếu ở mức an toàn để thực hiện mục tiêu vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD. Cột mốc vốn hóa này được tái lập chỉ một ngày sau khi "táo khuyết" trình làng loạt iPhone thế hệ tiếp theo.

Trong sự kiện được tổ chức vào ngày thứ Ba tại trụ sở công ty ở Cupertino, California, Apple ra mắt 3 mẫu iPhone mới, cùng dịch vụ thuê bao game Arcade và thuê bao truyền hình Apple TV+.

Ra iPhone mới, vốn hoá Apple lại vượt 1 nghìn tỷ USD ảnh 2
Theo trang MarketWatch, những sản phẩm và dịch vụ mới này của Apple được giới phân tích đánh giá là không gây ngạc nhiên lớn, nhưng cách áp giá sản phẩm lần này của hãng được cho là dấu hiệu của một sự thay đổi trong chiến lược.

Lúc đóng cửa phiên ngày thứ Tư, giá cổ phiếu Apple tăng 3,2%, đưa giá trị vốn hóa thị trường của công ty lên mức 1,01 nghìn tỷ USD.

Apple trở thành công ty đại chúng đầu tiên của Mỹ có giá trị vốn hóa thị trường vượt 1 nghìn tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái. Mặc dù cán mốc 1 nghìn tỷ USD mức vốn hóa thị trường nhưng Apple vẫn chưa phải là công ty có giá trị nhất hành tinh. Microsoft có vốn hóa thị trường ở mức 1,04 nghìn tỷ USD, vẫn nhỉnh hơn Apple một chút. Đến thời điểm hiện tại, trên thế giới mới chỉ có 4 công ty cán mốc giá trị nghìn tỷ USD, đó là Apple, Amazon, Microsoft và PetroChina.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận