Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng

Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng

Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 1
Ngay từ hộp đựng, Redmi Note 8 Pro đã cho thấy sự thay đổi khi sử dụng tông đỏ khá ‘hiếu chiến’. Phụ kiện trong hộp của smartphone rất dễ đoán, gồm sách hướng dẫn, que lấy SIM, ốp lưng dẻo nhưng năm nay Xiaomi đã hào phóng tặng ngay củ sạc nhanh 18W đối với một sản phẩm được định vị ở phân khúc tầm trung giá rẻ như Redmi Note 8 Pro, thế hệ tiền nhiệm không hề có điều này.
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 2
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 3
Thiết kế là điểm ‘rẻ tiền’ nhất của Redmi Note 8 Pro năm nay vì đây có lẽ là thứ duy nhất để nhận ra Redmi Note 8 Pro chỉ là một sản phẩm thuộc phân khúc dưới. Viền màn hình khá dày, tai thỏ quen mắt, không có vân tay trong màn hình, mặt lưng bóng bẩy, đẹp nhưng khá an toàn, không nhiều sự đột phá, mới mẻ. Cụm camera với độ phân giải 64MP nên lồi rất nhiều, hơn hẳn smartphone 48MP trước đây.
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 4
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 5
Bù lại, khối lượng 199g khiến máy dù lớn nhưng đầm tay, các cạnh cũng bo cong hơn Redmi Note 7 Pro giúp cảm giác cầm nắm khá tốt. Cảm biến vân tay ở mặt lưng nằm chung cùng cụm camera phần nào làm mặt lưng hầm hố hơn, thiết kế khá thông minh.
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 6
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 7
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 8
Redmi Note 8 Pro có màn hình kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD+ và dùng tấm nền LCD. Màu sắc hiển thị được tùy chỉnh khá nịnh mắt, rực rỡ. Vì sử dụng cách thiết kế màn hình “giọt nước” nên dải loa thoại đã được di chuyển dịch lên trên một chút và nó khá là dài.
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 9
Cụm bốn camera sau của Redmi Note 8 Pro gồm một cảm biến chính 64MP, một ống kính góc rộng 8MP, một cảm biến chiều sâu 2MP và một camera siêu macro 2MP. Cảm biến chính được tô điểm một vòng tròn bên ngoài mặt kính. Qua trải nghiệm nhanh, camera của máy cho tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh nhanh. Màu sắc của hình ảnh khá sát với thực tế. Camera selfie của máy có độ phân giải 20MP. Tương tự các sản phẩm từ Xiaomi, Redmi Note 8 Pro cũng được tích hợp AI cùng nhiều bộ lọc làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt, làm mịn da theo sở thích của người dùng.

Cạnh phải của máy sẽ vẫn là nơi đặt nút nguồn và phím volume truyền thống, máy sẽ vẫn có cổng hồng ngoại và jack cắm tai nghe 3.5mm ở cạnh trên, đây là một điểm cộng bởi hiện nay hầu hết các mẫu smartphone đều đã không còn được trang bị 2 kết nối này.

Cạnh đáy của máy chứa giắc cắm tai nghe, cổng sạc USB-C và loa ngoài. Âm lượng loa ngoài của máy lớn, nhưng khá chói khi bật hết công suất.

Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 10
Redmi Note 8 Pro: smartphone camera 64MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu đồng ảnh 11
Máy được trang bị con chip Helio G90T, được MediaTek thiết kế riêng nhằm tối ưu hiệu suất khi chơi game trên smartphone. Điểm AnTuTu máy này chấm được lên tới , ngang Snapdragon 845, con chip chưa hề lỗi thời mặc dù ra mắt từ năm ngoái. Dung lượng RAM là 6/8GB và bộ nhớ trong 64/128 GB.

Viên pin đi kèm có dung lượng 4.500mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W. Tuy nhiên điểm đặc biệt ở chỗ là Redmi Note 8 Pro không chỉ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh PumpExpress 4.0 của MediaTek, chuẩn sạc nhanh USB Power Delivery mà còn tương thích với cả chuẩn sạc nhanh QuickCharge 3.0 và 4.0+, tổng cộng là 4 tiêu chuẩn. Phần cứng của Redmi Note 8 Pro tích hợp Qualcomm SMB1351, ngoài ra Xiaomi cũng thay đổi các thông số liên quan đến kernel và ROM.

Ngoài ra, chiếc máy này còn có hệ thống tản nhiệt chất lỏng và ăng-ten được thiết kế đặc biệt, để đảm bảo chiếc smartphone vẫn kết nối tốt ngay cả khi cầm bằng hai tay để chơi game.

Mặc dù chỉ có mức giá 5,5 triệu đồng tại Mobile City nhưng Redmi Note 8 Pro sở hữu nhiều trang bị cao cấp như camera 64MP, pin lớn 4.500mAh, vi xử lý mạnh mẽ, đầy đủ cổng kết nối, 4 chuẩn sạc nhanh, màn hình lớn và tản nhiệt chất lỏng. Có lẽ thiết kế là thứ ‘kém hấp dẫn’ nhất trong tổng thể chiếc máy sẽ rất hot này.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận