Rò rỉ hệ điều hành “HongMeng” OS độc quyền của Huawei

Rò rỉ hệ điều hành “HongMeng” OS độc quyền của Huawei

Thông tin về việc Huawei phát triển hệ điều hành riêng đã xuất hiện từ lâu. Đây có thể được coi là sự phòng bị của Huawei trong trường hợp mất quyền truy cập vào Android. Nhiều khả năng nó sẽ được cài đặt trên các điện thoại sắp tới thay cho hệ điều hành của Google.

Công ty này đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho hệ điều hành riêng của họ. Ngay từ tháng 8 năm ngoái, Huawei đã đăng ký nhãn hiệu HongMeng tại Văn phòng nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ ở Trung Quốc. Thương hiệu này đã được phê duyệt vào ngày 14 tháng 5 năm 2019.

Rò rỉ hệ điều hành “HongMeng” OS độc quyền của Huawei ảnh 1

Cũng có báo cáo cho rằng Huawei đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “HongMeng” OS tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Canada, Mexico, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và một số quốc gia châu Âu khác.

Ngoài ra, hệ điều hành này còn được hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh...

Điều đáng chú ý là Google đã kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ phản đối những đề xuất gần đây liên quan đến việc "cấm cửa" điện thoại Huawei sử dụng hệ điều hành Android.

 

 

Minh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận