Run sợ trước smartphone có màn hình gập lại mang tên trùm ma túy “khét tiếng”

Run sợ trước smartphone có màn hình gập lại mang tên trùm ma túy “khét tiếng”

Ông Roberto Escobar, 71 tuổi mới đây đã giới thiệu một chiếc điện thoại có thể gập lại thông qua công ty đầu tư của mình - Escobar Inc. Đáng chú ý, mẫu smartphone đặc biệt này được gọi là Escobar Fold 1 - đặt theo tên của em trai ông, một tên trùm ma túy.

run so truoc smartphone co man hinh gap lai mang ten trum ma tuy “khet tieng” hinh anh 1

Escobar Fold 1.

Trao đổi với trang CNN, Giám đốc điều hành của Escobar Inc., ông Olof Gustafsson cho hay, màn hình được làm bằng nhựa độc quyền "làm cho nó gần như không thể phá vỡ". Thậm chí, vị lãnh đạo này còn tuyên bố rằng đây là "màn hình điện thoại bền nhất trên thị trường".

run so truoc smartphone co man hinh gap lai mang ten trum ma tuy “khet tieng” hinh anh 2

Escobar Fold 1 mặt bên ngoài và bên trong.

Không những thế, giá bán của chúng chỉ từ 349 USD (tương đương 8,07 triệu đồng), chỉ bằng 1/7 so với Galaxy Fold. Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Google. Ông Gustafsson cho hay: "Điện thoại của chúng tôi đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Cách duy nhất để phá vỡ điện thoại là đốt nó."

Từ nhà tù đến điện thoại thông minh

Công ty Escobar Inc được thành lập bởi Roberto Escobar vào năm 1984 với tư cách là một công ty cổ phần về "bảo vệ tài sản và giá trị" cho anh em Escobar. Pablo Escobar được cho là người chịu trách nhiệm buôn bán 80% cocaine của thế giới vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980. Tạp chí Forbes đã đưa Pablo Escobar vào danh sách các tỷ phú thế giới từ năm 1987 - 1993. Escobar bị bắn chết vào ngày 02/12 tại quê nhà Medellín trong khi chạy trốn từ chính quyền Colombia.

run so truoc smartphone co man hinh gap lai mang ten trum ma tuy “khet tieng” hinh anh 3

Escobar Fold 1 có màn hình gập lại nhưng khá dày và cồng kềnh.

Trong khi đó, Roberto đã đầu hàng cảnh sát vào năm 1992 trong một cuộc đàn áp của Medellín Cartel và người đàn ông này đã phải ở tù 10 năm vì các tội liên quan đến ma túy. Sau khi được thả ra, ông đã thiết lập một tour du lịch đến một trong những ngôi nhà của em trai mình để kinh doanh và từng tuyên bố rằng đã phát hiện ra một bước đột phá trong việc tìm ra phương pháp chữa bệnh AIDS.

Giờ đây, khi đã gần đất xa trời, Roberto mới thỏa mãn được ước mơ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh bằng cách theo chân Samsung với Galaxy Fold. Mặc dù có giá bán hấp dẫn và thiết kế mới lạ nhưng có lẽ ít ai dám mua và dám đánh giá chiếc smartphone này của anh em có “số má” một thời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận