Sạc không dây 40W xuất hiện: Thời kỳ của sạc có dây sắp kết thúc?

Sạc không dây 40W xuất hiện: Thời kỳ của sạc có dây sắp kết thúc?

Sạc nhanh không dây đang liên tục được nâng chuẩn

Sạc nhanh có dây trên iPhone 11 là 18W, trên S20 Series là 25W, trên Mi Note 10 Pro là 30W, trên Huawei P40 Pro là 40W, riêng OPPO Find X2 hiện tại là có sạc nhanh 60W. Riêng các dòng tầm trung giá rẻ chỉ tối đa là 30W. Trong khi đó, từ tháng 9 năm ngoái, Xiaomi đã công bố sạc nhanh không dây Mi Charge Turbo 30W. Cũng trong tháng này, OPPO giới thiệu sạc nhanh không dây VOOC 30W có khống chế nhiệt độ sạc không quá 40 độ C, ngắt điện khi có vật thể lạ xuất hiện.

Sạc không dây 40W xuất hiện: Thời kỳ của sạc có dây sắp kết thúc? ảnh 1
Sạc không dây đang phổ biến với công suất 30W-40W

Đầu năm nay, OnePlus xác nhận sự ra mắt của dòng OnePlus 8 series kèm theo công nghệ sạc không dây 30W với tên gọi Warp Charge 30 Wireless. Đế sạc này có quạt tản nhiệt để giúp smartphone “hạ hỏa” khi sạc. Khi sạc vào ban đêm, quạt sẽ tự động tắt theo tùy chọn sạc trên smartphone.

Sạc không dây 40W xuất hiện: Thời kỳ của sạc có dây sắp kết thúc? ảnh 2
Sạc nhanh không dây 40W của Huawei có nhiều công nghệ thú vị

Cũng thời gian này, Huawei chuẩn bị bán sạc không dây công nghệ Super Charge công suất 40W. Tương tự như OnePlus, đế sạc không dây của Huawei cũng tích hợp công nghệ tản nhiệt, giúp smartphone tránh được căn bệnh mặc định “tăng xông” khi sạc. Thú vị hơn, tốc độ quạt sẽ được tùy chỉnh theo nhiệt độ môi trường. Từ đó, giúp sạc hiệu quả hơn và bảo vệ máy tốt hơn. Về ban đêm, đế sạc sẽ chuyển sang chế độ độ chạy yên tĩnh.

Sạc không dây 40W xuất hiện: Thời kỳ của sạc có dây sắp kết thúc? ảnh 3
AirVOOC  của OPPO đã sẵn sàng cạnh tranh với người anh em Super VOOC

Không chịu kém cạnh, OPPO cũng chuẩn bị tung ra chuẩn sạc không dây công suất tối đa 40W cùng với dòng smartphone gaming đầu tiên là OPPO Ace2 vào 13/4. OPPO đặt tên cho công nghệ này là AirVOOC (sạc nhanh không dây) để phân biệt với công nghệ Super VOOC (sạc nhanh có dây). Ace2 sẽ sở hữu cùng lúc 2 công nghệ sạc siêu nhanh là Super VOOC 65W và AirVOOC 40W.

Tốc độ sạc không thua kém gì sạc nhanh có dây

Nhiều người nghĩ sạc nhanh không dậy sẽ không thể sạc nhanh như sạc có dây ở cùng chuẩn. Thậm chí nếu so với sạc nhanh có dây, sạc nhanh không dây không khác gì sạc thường có dây nhưng thực tế sạc nhanh không dây chẳng hề kém cạnh so với đàn anh. Sạc nhanh không dây VOOC 30W của OPPO có thể sạc đầy 100% viên pin 4.000 mAh chỉ trong 80 phút. Còn Mi Charge Turbo 30W của Xiaomi chỉ cần 69 phút. Bộ sạc không dây Warp Charge 30 Wireless của OnePlus chỉ cần 30 phút để sạc được 50% viên pin khoảng 4.500mAh trên OnePlus 8 Pro. Với các bộ sạc không dây 40W, tốc độ còn khủng hơn nhiều. Mới đây, Xiaomi cũng đã hé lộ những bước tiến với sạc không dây 40W của mình khiến giới công nghệ sửng sốt khi có thể sạc đầy viên Pin 4.000mAh trong vòng 40 phút, và chỉ cần 18 phút để đạt 50% pin. Trong khi đó, flagship của Huawei dùng sạc nhanh có dây 40W cần tới gần 60 phút để nạp đầy viên pin 4.200 mAh. Như vậy, về tốc độ tiếp năng lượng của sạc không dây rõ ràng chẳng thua kém gì so với sạc có dây xét trên cùng một công suất.

Sạc không dây 40W xuất hiện: Thời kỳ của sạc có dây sắp kết thúc? ảnh 4
Bài test nhá hàng sạc nhanh không dây 40W của Xiaomi khiến tất cả phải trầm trồ

Giá cả thì sao?

Mức giá của sạc không dây đương nhiên là đắt hơn sạc có dây và thường là bán ngoài. Dù vậy, giá có thể không đắt như chúng ta vẫn nghĩ dù món đồ này có rất nhiều thứ đáng tiền như không bị vướng dây, không lo nóng máy…và quan trọng là sạc rất nhanh. Dock sạc không dây Warp Charge 30 Wireless của OnePlus khoảng 70 USD, tương đương khoảng 1,5 triệu đồng. Giá của đế sạc không dây 40W của OPPO và Huawei chưa được công bố chính thức nhưng theo những tin tức từ Trung Quốc, giá của bộ sạc không dây Super Charge chỉ khoảng 39 USD, tức là chỉ hơn 900 nghìn đồng. Trong khi đó, nhiều củ sạc có dây 45W hiện tại của một số hãng có giá khoảng 100 USD.

Sạc không dây 40W xuất hiện: Thời kỳ của sạc có dây sắp kết thúc? ảnh 5
Giá của sạc nhanh không dây có thể cũng khá mềm

Rào cản của công nghệ sạc nhanh không dây là có nhiều chuẩn sạc khác nhau, nhưng những thiết bị sạc nhanh mới nhất đều tương thích với nhiều chuẩn chưa kể các hãng cũng đang đưa chuẩn sạc về một mối. Vì thế, ngày sạc không dây thay thế sạc nhanh có dây có lẽ cũng không còn xa.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận