Sạc không dây có thể làm tuổi thọ pin smartphone của bạn ngắn đi

Sạc không dây có thể làm tuổi thọ pin smartphone của bạn ngắn đi

Đó chính là thông tin mới được Hiệp hội Hoá học Mỹ công bố. Công nghệ sạc không dây trên các đế sạc có thể tạo ra những nguồn nhiệt khác nhau và vòng đời pin có thể bị rút ngắn do các nguồn nhiệt này.

Pin tiếp xúc với nhiệt độ càng cao thì tuổi thọ càng bị rút lại. Một biểu đồ được ACS công bố cho thấy để đạt được vòng đời cao nhất cho pin, nhiệt độ mà smartphone tiếp xúc chỉ nên ở mức từ 15 đến 40°C. Nhiệt độ tạo ra khi sạc không dây có thể giảm mạnh chu kỳ sạc của viên pin.

Sạc không dây có thể làm tuổi thọ pin smartphone của bạn ngắn đi

Các nhà nghiên cứu đã so sánh việc sạc điện thoại bằng phương pháp có dây thông thường với đế sạc không dây được đặt thẳng hàng với điện thoại và đế sạc đặt không phù hợp với điện thoại.

Sử dụng quy trình sạc có dây thông thường, nhiệt độ không vượt quá 27 độ C trong môi trường thử nghiệm. Sạc không dây được căn chỉnh đúng vị trí đạt nhiệt độ tối đa 30,5 độ C, nhưng nhiệt độ bắt đầu giảm sau một thời gian ngắn. Sạc không dây bị đặt lệch dẫn đến nhiệt độ tương tự lúc đặt đúng vị trí, nhưng nó giữ nhiệt độ cao nhất đó trong 70 phút nữa.

Vì vậy, đây là một số gợi ý mà bạn có thể làm theo để tăng tuổi thọ cho pin điện thoại của mình trong khi vẫn sử dụng tính năng sạc không dây trên điện thoại. Không sạc khi máy nóng hoặc môi trường xung quanh có nhiệt độ cao. Gỡ bỏ ốp lưng điện thoại của bạn trước khi sạc để đảm bảo rằng thiết bị có thể hạ nhiệt và nếu có thể, hãy đảm bảo điện thoại của bạn đã đặt đúng vị trí với lõi sạc.

Sạc không dây có thể làm tuổi thọ pin smartphone của bạn ngắn đi

Không may là nghiên cứu không đề cập đến nhiệt độ được tạo ra bởi một trong những tính năng mới phổ biến nhất trên flagship hiện nay: sạc không dây ngược như trên Huawei Mate 20 Pro và Samsung Galaxy S10, Galaxy Note 10. Sạc không dây ngược cho phép bạn sử dụng mặt sau của điện thoại làm bệ sạc không dây để chia sẻ một phần pin còn lại trên điện thoại với thiết bị khác chẳng hạn như smart watch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận