Sạc nhanh iPhone XS và XS Max: Bài test cho thấy kinh nghiệm quý báu

Sạc nhanh iPhone XS và XS Max: Bài test cho thấy kinh nghiệm quý báu

Một câu hỏi rất được quan tâm với iPhone XS và XS Max trong thời gian qua chính là bạn sẽ mất bao lâu để sạc đầy pin cho bộ đôi sản phẩm này? Điều này rất được quan tâm bởi mặc dù cả 2 đều hỗ trợ sạc nhanh có dây nhưng nó là một tính năng tương đối mới với iPhone, và vẫn chưa được tận dụng hết do bộ sạc mặc định mà Apple trang bị cho chúng không có khả năng sạc nhanh.

sac nhanh iphone xs va xs max: bai test cho thay kinh nghiem quy bau hinh anh 1

iPhone XS và XS Max đều đi kèm bộ sạc 5W mặc định.

Tuy nhiên bạn có nhiều lựa chọn hơn khi nói đến các giải pháp sạc nhanh cho iPhone XS và XS Max. Hai trong số đó xuất phát trực tiếp từ Apple và thậm chí có thể bạn đang sở hữu chúng nếu có iPad hoặc MacBook Pro như trong nội dung so sánh dưới đây. Cả hai bộ sạc này đều có công suất cao hơn sạc mặc định của iPhone XS và XS Max, cho phép bạn tận dụng sức mạnh từ sạc nhanh.

Phần cứng

Trang PhoneArena đã thực hiện màn kiểm tra tốc độ sạc pin iPhone XS và XS Max bằng sạc mặc định, iPad và MacBook Pro mà không sử dụng bất kỳ phần mềm hoặc giải pháp phụ nào. Chúng cũng được thực hiện trên cùng một điện thoại để đảm bảo tính công bằng.

Với iPad là bộ sạc 12W, còn với Macbook Pro là sạc USB-C 87W. Chi phí của sạc iPad là 19 USD (444.000 đồng), còn sạc MacBook Pro là 79 USD (1,85 triệu đồng) kết hợp cáp chuyển đổi 1 mét (19 USD) hoặc 2 mét (35 USD - 817.000 đồng). Điều này có nghĩa, nếu muốn tận dụng cáp sạc từ MacBook Pro thì bạn sẽ phải chi ra ít nhất 98 USD (2,29 triệu đồng).

Một lưu ý cần nhớ là iPhone XS và XS Max có thể chỉ nhận tối đa công suất 18W như iPhone X năm ngoái, vì vậy nó sẽ không thể tận dụng hết sức mạnh từ bộ sạc 87W của MacBook Pro. Như vậy nếu bạn có bộ sạc khác có công suất như 29W, 30W hay 61W thì kết quả nhận được dường như sẽ không thay đổi.

Thời gian sạc với iPhone XS

Không bất ngờ khi bộ sạc gốc 5W cho tốc độ sạc chậm nhất và kém nhất do không tận dụng chức năng sạc nhanh. Nó thấp hơn nhiều so với giải pháp sạc 12W của bộ sạc iPad và dĩ nhiên là kém xa so với bộ sạc 87W của MacBook Pro.

sac nhanh iphone xs va xs max: bai test cho thay kinh nghiem quy bau hinh anh 2

Bộ sạc iPad (trái) công suất 12W và MacBook Pro (phải) công suất 87W sẽ cho tốc độ sạc nhanh hơn nhiều.

Cụ thể, iPhone XS phải mất 1 giờ 17 phút để sạc 0-50% với bộ sạc 5W, còn với bộ sạc 12W là 44 phút và bộ sạc 87W là 28 phút. Khi sạc đầy 0-100%, con số tương ứng là 3 giờ 5 phút, 2 giờ 16 phút và 1 giờ 55 phút.

Với kết quả này, các chuyên gia tại PhoneArena khuyến cáo người dùng hãy sử dụng bộ sạc 5W để sạc pin iPhone XS và XS Max qua đêm, trong khi giải pháp sạc trong ngày là không nên, đặc biệt nếu cần sạc nhanh hãy chọn sạc MacBook Pro. Dĩ nhiên điều này sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với sạc mặc định không phải tốn một xu nào.

Bảng so sánh kết quả sạc:

iPhone Xs

50%

100%

Bộ sạc mặc định (5W)

1 giờ 17 phút

3 giờ 5 phút

Bộ sạc iPad (12W)

44 phút

2 giờ 16 phút

Bộ sạc MacBook Pro (87W)

28 phút

1 giờ 55 phút

Thời gian sạc với iPhone XS Max

iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với iPhone XS nên thời gian sạc sẽ lâu hơn. Kết quả từ PhoneArena cho thấy khi sạc từ 0-50%, bộ sạc 5W cho thời gian là 1 giờ 31 phút, bộ sạc 12W là 56 phút và bộ sạc 87W là 30 phút. Còn khi sạc từ 0-100% thì thời gian sạc tương ứng là 3 giờ 29 phút, 2 giờ 38 phút và 2 giờ 1 phút.

Để có cái nhìn cụ thể hơn, bạn có thể xem qua bảng thông số thời gian sạc như dưới đây:

iPhone Xs Max

50%

100%

Bộ sạc mặc định (5W)

1 giờ 31 phút

3 giờ 29 phút

Bộ sạc iPad (12W)

56 phút

2 giờ 38 phút

Bộ sạc MacBook Pro (87W)

30 phút

2 giờ 1 phút

Kết luận

Thử nghiệm của PhoneArena tiếp tục củng cố một vài chi tiết dưới đâu:

- Sạc nhanh trên iPhone là tuyệt vời.

- Bộ sạc iPhone 5W tiêu chuẩn là không thể tận dụng tính năng sạc nhanh, vì vậy bạn phải chi thêm tiền để tậu bộ sạc nhanh hơn.

sac nhanh iphone xs va xs max: bai test cho thay kinh nghiem quy bau hinh anh 3

Chi phí đầu tư để tận dụng bộ sạc MacBook Pro là rất đắt đỏ.

Tất nhiên Apple không phải là công ty duy nhất bán các phụ kiện sạc công suất cao hơn để tận dụng sức mạnh sạc nhanh của iPhone XS và XS Max. Tuy nhiên nếu xem xét những phụ kiện chuẩn thương hiệu Apple, bạn nên chọn mua bộ sạc iPad hoặc bất kỳ bộ sạc MacBook nào tương thích. Trong khi giá sạc iPad là 19 USD thì sạc MacBook tương thích có giá khởi điểm 49 USD (1,15 triệu đồng), do đó nếu muốn tiết kiệm tiền thì bộ sạc iPad sẽ tốt hơn, bởi bộ sạc MacBook có công suất quá cao mà các iPhone mới không thể tận dụng hết sức mạnh.

Dù bất kể lý do là gì đi chăng nữa thì việc người dùng chi tiêu hàng chục triệu đồng cho một chiếc iPhone XS mà không được trang bị sẵn bộ sạc nhanh thì quả là một sự thất vọng cho Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận