Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple

Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple

Sạc nhanh 18W giờ chủ yếu xuất hiện trên các điện thoại giá rẻ

Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple ảnh 1
Apple đã say sưa nói về sạc nhanh 18 W trên iPhone 11 Pro và Pro Max

Khi iPhone 11 công bố, ngoài camera, sạc nhanh là một điểm nhấn, đặc biệt khi Apple tỏ ra chịu chơi khi “tặng kèm” người mua iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Tất nhiên là rất nhiều iFans cảm thấy phấn kích vì điều này khi mà không phải mất tới hơn gần 3 tiếng để sạc đầy iPhone Xs Max như trước. Tuy nhiên, khi ngó sang thế giới Android thì đó thực sự lại là một sự tủi hổ lớn. Ở thời điểm này, sạc nhanh 18 W của các hãng Android chủ yếu chỉ được trang bị trên các dòng tầm trung và giá rẻ. Ví dụ như Redmi Note 8, pin 4.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W giá 3,9 triệu đồng hay Honor 20 Lite với pin 4.000mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 22.5W, giá khoảng 4,6 triệu đồng.

Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple ảnh 2
Sạc nhanh 18W giờ là công nghệ giá rẻ trên các dòng điện thoại Android

Đối với các dòng flagship, chuẩn sạc nhanh là một tiêu chuẩn tối thiểu hiện tại và ngày càng được nâng cấp. Hiện nay mức tối thiểu đã là khoảng 25W và tối đa đã lên tới 120W nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong đó, mức đã được công bố ra thị trường và đang giữ kỷ lục là 65W của OPPO Reno Ace với công nghệ Flash Charge SuperVOOC 2.0. Đối thủ lớn nhất của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max là Samsung Galaxy Note 10 + cũng đã trang bị công nghệ sạc nhanh lên tới 45W và tặng kèm người dùng củ sạc 25W. Rõ ràng, xét về chỉ số này, Apple thực sự đang lạc hậu tới khó tin so với những tiêu chuẩn của thế giới công nghệ.

Tốc độ sạc nhanh của iPhone 11 Pro Max thua xa Galaxy Note 10 +

Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple ảnh 3
iPhone 11 Pro Max bị Note 10 + cho hít khói về tốc độ sạc nhanh

Không cần phải so sánh với những smartphone có sạc nhanh 65W hay 120W, chỉ cần so sánh trực tiếp với Note 10+ đã thấy tốc độ sạc nhanh của Samsung đang cho Apple hít khói. Thử nghiệm trực tiếp trên nhiều diễn đàn công nghệ cho thấy, Note 10 + sau 30 phút đạt 61% dù dung lượng pin là 4.300 mAh, trong khi đó iPhone 11 Pro Max chỉ đạt 46% với dung lượng pin là 4.000 mAh. Thậm chí, các thử nghiệm trước đó cũng cho thấy, Note 10 + chỉ cần 65 phút để sạc đầy 100% trong khi nhiều smartphone khác có củ sạc công suất lớn hơn nhưng cũng không sạc nhanh bằng.

Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple ảnh 4
OPPO Reno Ace chỉ cần 30 phút sạc đầy viên pin bằng dung lượng iPhone 11 Pro Max

Còn nếu so với công nghệ sạc Flash Charge SuperVOOC 2.0 trên OPPO Reno Ace thì thậm chí sạc nhanh của iPhone còn thê thảm hơn nhiều. Chỉ sau 30 phút, OPPO Reno Ace sẽ được sạc đầy viên pin dung lượng đúng bằng viên pin của iPhone 11 Pro Max. Hiện tại, đây đang là công nghệ sạc nhanh nhất thế giới đã được tung ra thị trường. Tuy nhiên, vào tháng 3/2019, Xiaomi đã công bố đang phát triển công nghệ sạc nhanh Super Charge Turbo lên tới 100W. Điều đó có nghĩa, việc sạc đầy smartphone có pin 4.000 mAh chỉ cần 17 phút. Đến tháng 6/2019, Vivo thậm chí còn tuyên bố mình đã phát triển được nghệ FlashCharge 120W, sạc đầy smartphone có pin 4.000 mAh chỉ với 13 phút. Hiện tại, 2 công nghệ khủng này chưa được tung ra thị trường nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian.

Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple ảnh 5
Công nghệ sạc nhanh 120W  của Vivo cũng sẵn sàng chờ ra mắt

Việc Apple đi một con đường riêng từng được coi là độc đáo, sáng tạo thì nay có vẻ đang trở thành sự lạc hậu, bảo thủ khi đã bị bỏ lại quá xa trên nhiều công nghệ vốn đã được coi là tối thiểu của smartphone.

Sạc nhanh trên iPhone: Sự lạc hậu đến khó tin của Apple ảnh 6
Ảnh chế cười ra nước mắt về sạc nhanh của Apple trên các diễn đàn công nghệ
 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận