Sạc pin điện thoại, điện giật chết người

Sạc pin điện thoại, điện giật chết người

Theo cập nhật mới nhất, một người đàn ông Malaysia được phát hiện đã thiệt mạng trong lúc sạc pin chính chiếc điện thoại của anh. Cụ thể hơn, Bernama, hãng thông tấn của Malaysia đưa tin người đàn ông kém may mắn này vốn là một người lao động 35 tuổi. Anh được phát hiện thiệt mạng ngay bên cạnh chiếc điện thoại đang được sạc pin trong nhà của bạn mình.

Cảnh sát địa phương đạ được thông báo về trường hợp này ngay khi bạn anh phát hiện sự việc. Bernama dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết nạn nhân được bạn của anh phát hiện đã bất tỉnh hoàn toàn vào lúc 11 giờ 30 phút (giờ địa phương) bên cạnh chiếc điện thoại, bộ sạc và dây điện nối dài. Qua quá trình điều tra, cảnh sát kết luận đây là cái chết đột ngột vì không tìm ra bất kỳ thương tích nào trên người nạn nhân.

Sạc pin điện thoại, điện giật chết người
Thêm trường hợp tử vong được phát hiện trong lúc sạc điện thoại.

Tiếc là hiện tại vẫn chưa rõ loại điện thoại cũng như bộ sạc mà nạn nhân sử dụng. Được biết, hồi cuối tháng 11/2017, một nữ sinh học lớp 9 ở Hà Tĩnh đã bị điện giật tử vong trong khi vừa sạc vừa sử dụng chiếc iPhone của mình. Cơ quan chức năng tại địa phương khi đó xác định nữ sinh thiệt mạng trong tình trạng dây sạc cháy đen cuốn vào tay và chiếc smartphone mà em gái sử dụng là iPhone 6 màu trắng.

Vẫn biết điện thoại nói chung hoặc smartphone nói riêng gần như là vật bất ly thân trong thời buổi công nghệ hiện đại này. Tuy vậy, người dùng hãy chú ý trong quá trình sử dụng, nhất là khi làng thiết bị di động gần đây có không ít trường hợp smartphone cháy, nổ và tệ hơn là thiệt mạng vì sử dụng smartphone. Hầu hết hãng sản xuất thiết bị di động đều khuyến cáo người dùng không nên sử dụng các bộ sạc, hoặc dây cáp sạc từ bên thứ 3 vì những lý do an toàn. Với smartphone, người dùng cũng nên nắm những quy tắc cơ bản như không sạc pin ở những khu vực có khả năng cháy nổ cao. Tốt nhất người dùng cũng không nên sử dụng smartphone trong phòng tắm để tránh những trường hợp rò rỉ điện có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận