Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được?

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được?

Galaxy Fold chưa sẵn sàng để dành cho tất cả mọi người

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được? ảnh 1
Samsung sẵn sàng mang Galayxy Fold tới Việt Nam ngay trong tháng 11

Trong thông cáo phát đi gần đây của Samsung, hãng sản xuất điện thoại số 1 toàn cầu sẽ mang chiếc điện thoại được cho là “sáng tạo” độc đáo nhất hiện tại trong giới smartphone tới Việt Nam. Đây là một tin vui lớn cho người dùng trong nước, đặc biệt là giới công nghệ hay những người đã nhàm chán với các thiết kế điện thoại phổ biến hiện nay. Như vậy, Việt Nam là một trong số không nhiều các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia…có thể được tiếp cận với Galaxy Fold chính hãng.

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được? ảnh 2
Với dân công nghệ, đây là chiếc điện thoại sáng tạo nhất hiện tại

Tuy nhiên, có một điểm dễ nhận thấy, Galaxy Fold thế hệ này chưa sẵn sàng dành cho tất cả mọi người. Điều này không chỉ liên quan tới rào cản về giá, khoảng trên 50 triệu ở Việt Nam, tương đương với 2 chiếc iPhone 11 Pro, hay 1 chiếc iPhone Max cộng với 1 chiếc iPhone 11. Vấn đề chính là rào cản về công nghệ. Lẽ ra Galaxy Fold đã đến tay người tiêu dùng từ nửa đầu năm nay. Nhưng các trục trặc về kỹ thuật liên quan tới màn hình gập đã trì hoãn quá trình này. Mãi tới cuối tháng 9, người dùng mới có thể mua được Galaxy Fold bản hoàn thiện. Tuy nhiên, ở mỗi thị trường, Samsung chỉ bán có giới hạn Galaxy Fold. Điều đó có nghĩa, không phải ai cũng có thể sở hữu được Galaxy Fold dù có tiền, kể cả ở Mỹ, Hàn Quốc hay bất kể quốc gia nào chứ không chỉ ở Việt Nam.

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được? ảnh 3
 Galaxy Fold trên thị trường xách tay từng được chào giá 99 triệu

Galaxy Fold bán hết veo chỉ trong 24 giờ ở nhiều thị trường

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được? ảnh 4
Với người mê công nghệ, giá không phải là vấn đề

Không có một thông tin chính thức nào được Samsung công bố liên quan tới doanh số của Galaxy Fold. Tuy nhiên, ở tất cả các thị trường điểm chung là điều “hết sạch” hàng chỉ trong một thời gian ngắn. Điều này một phần vì sự tò mò và phấn khích của người dùng với chiếc điện thoại chưa từng có trong lịch sử smartphone. Một phần khác, quan trọng không kém là chính sách bán hàng giới hạn của Samsung. Ở tất cả các thị trường, Samsung luôn bán Galaxy Fold với số lượng giới hạn và có thể chia nhỏ theo từng đợt khác nhau. Đó là lý do vì sao ngay tại Hàn Quốc, người mua phải chờ nhiều đợt và phải đặt hàng trước mới có thể mua được Galaxy Fold. Theo nhiều nguồn tin, mỗi đợt bán hàng của Galaxy Fold chỉ khoảng vài nghìn máy và tới nay Samsung đã bán được khoảng 20.000-30.000 máy ở quê nhà. Tại Ấn Độ, theo nhiều thông tin, thậm chí Galaxy Fold đã hết veo chỉ trong vòng 30 phút mở bán. Ở nhiều thị trường khác, tình trạng “cháy hàng” cũng diễn ra.

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được? ảnh 5
Galaxy Fold có quá nhiều điểm để khiến nhiều người sẵn sàng mua với giá cao 

Galaxy Fold sẽ lập nhiều kỷ lục ở Việt Nam?

Với việc bán chính thức Galaxy Fold tại thị trường Việt ngay trong tháng 11, Samsung có thể lập các kỷ lục mới ở Việt Nam. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung bán ở Việt Nam với mức giá cao hơn nhiều so với iPhone, thậm chí là bằng 2 chiếc iPhone 11 Pro cộng lại.

Samsung bán điện thoại đắt nhất ở Việt Nam: Giá gấp đôi iPhone 11, có tiền chưa chắc đã mua được? ảnh 6
Khả năng cháy hàng ở Việt Nam là rất cao khi Galaxy Fold được mở bán

Hơn nữa, việc chỉ bán có giới hạn chiếc Galaxy Fold sẽ khiến giới công nghệ Việt không thể ngồi yên trước một smartphone đáng để “vọc” nhất thế giới hiện tại. Do đó, khả năng cháy hàng của Galaxy Fold là rất cao dù giá của chiếc điện thoại này thực sự không hề dễ tiếp cận với số đông. Cho nên, nếu bạn có ý định sở hữu chiếc điện thoại sáng tạo nhất thế giới hiện tại, thì hãy nhanh tay bởi kể cả khi bạn có tiền, chưa chắc bạn đã mua được.

 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận