Samsung bắt Apple nộp phạt vì không mua đủ màn OLED

Samsung bắt Apple nộp phạt vì không mua đủ màn OLED

Mới đây, hãng điện tử Samsung đã yêu cầu Apple nộp phạt vì không mua đủ tấm nền OLED như cam kết. Khoản phạt này Samsung yêu cầu do phải đầu tư nhiều nhà máy mới để đáp ứng nhu cầu của Apple.

Theo trang ET News, Samsung đang không hài lòng vì Apple không đặt hàng đủ màn hình Oled cho iPhone như cam kết. Hiện tại Samsung đang tìm kiếm các khoản phạt tài chính đối với Apple vì không đáp ứng hạn mức đặt hàng – điều này cũng có nghĩa Apple sẽ mất hàng trăm triệu USD vì điều này.
Chiếc iPhone X ra mắt năm 2017 là chiếc iPhone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Từ đó cho đến nay Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED lớn nhất thế giới, vì vậy Apple có rất ít lựa chọn nào khác ngoài việc lấy nguồn cung từ Samsung. Chiếc iPhone XS và XS Max cũng sử dụng màn hình của Samsung.
Samsung bat Apple nop phat vi khong mua du man OLED
Samsung đang không hài lòng vì Apple không đặt hàng đủ màn hình iPhone như cam kết. 
Vì vậy, Apple và Samsung đã ký kết một thỏa thuận vào năm 2017, theo đó Apple sẽ nhận được mức giá tốt hơn nếu họ mua đủ một số lượng nhất định các tấm nền màn hình của Samsung trong những năm tới.
Tuy nhiên, với doanh số iPhone đang sụt giảm đáng kể từ năm ngoái đến nay, Apple không đạt được hạn mức doanh số này. Vì vậy, Samsung cho rằng Apple phải nộp phạt.
Samsung bat Apple nop phat vi khong mua du man OLED-Hinh-2
 Apple đang nỗ lực đàm phán lại thỏa thuận này bằng cách mua thêm các tấm nền từ Samsung nhưng cho các sản phẩm khác.
Đây không phải là vì sự tham lam của Samsung. Trên thực tế, để đáp ứng riêng cho nhu cầu của Apple, Samsung đã đầu tư nhiều triệu USD để thiết kế lại các nhà máy sản xuất của mình. Thật không công bằng cho Samsung khi những khoản đầu tư đó không mang lại gì cả. Không mấy ngạc nhiên khi Apple đang đưa ra một giải pháp khác.
Apple đang nỗ lực đàm phán lại thỏa thuận này bằng cách mua thêm các tấm nền từ Samsung nhưng cho các sản phẩm khác, ví dụ như laptop hoặc tablet. Nếu thành công, chúng ta có thể thấy một chiếc iPad hoặc MacBook Pro dùng màn OLED trong tương lai gần. Nhưng dường như Samsung đang không đồng ý và muốn nhận tiền mặt hơn.
Thảo Mai (Theo ETnews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận