Samsung chi 40 triệu USD cho Niantic để phát triển game độc quyền cho smartphone của mình

Samsung chi 40 triệu USD cho Niantic để phát triển game độc quyền cho smartphone của mình

Samsung chi 40 triệu USD cho Niantic để phát triển game độc quyền cho smartphone của mình ảnh 1
Theo báo cáo của The Inquirer, Samsung vừa chi số tiền lên tới £31 million (~$40 million) cho Niantic, công ty đã phát triển các game như Ingress hay Pokémon Go để tạo ra các game độc quyền cho dòng smartphone Galaxy của hãng.
Tựa game thu hút được sự chú ý nhất đó là Harry Potter, với việc tích hợp được bút S-Pen là một thành phần điều khiển. Niantic có vẻ như cũng sẽ công bố một tựa game Harry Potter nữa mang tên Wizards Unite, chơi trên nền tảng AR (Augmented Reality) vào năm 2019.
Samsung chi 40 triệu USD cho Niantic để phát triển game độc quyền cho smartphone của mình ảnh 2
Động thái này cho thấy Samsung đang tìm cách tạo sự khác biệt ở các sản phẩm của mình so với các nhà sản xuất smartphone khác. Trong năm sau, hãng cũng sẽ ra mắt chiếc Galaxy S10 với nhiều nâng cấp mới mẻ, nên cũng sẽ cần một hãng game hợp tác để tăng lượng máy bán ra. Về phần Niantic, hãng cũng đang cần số tiền đầu tư đó cho thương vụ IPO sắp diễn ra trong tháng tới.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung hợp tác với một hãng game. Trong lần ra mắt Galaxy Note 9, Samsung cũng đã hợp tác với Epic Games để tạo phiên bản mobile độc quyền của game Fortnite. Mặc dù vậy thì sau một vài tuần game này đã xuất hiện trên các smartphone Android khác.

Theo Sammobile

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận