Samsung chiếm 22% thị phần điện thoại cao cấp toàn cầu

Samsung chiếm 22% thị phần điện thoại cao cấp toàn cầu

Thống kê cũng ghi nhận hãng điện thoại Huawei lần đầu đạt tới mức thị phần hai con số trong phân khúc các dòng máy có giá bán lẻ trên 400 USD này. Các nhà sản xuất Trung Quốc khác cũng có những bước tiến ấn tượng như Vivo hay Oppo (đều nắm giữ 5%). Dĩ nhiên, “đại gia” Apple vẫn đứng ở vị trí đầu bảng với 47% thị phần.

Samsung chiếm 22% thị phần điện thoại cao cấp toàn cầu

Điều thú vị là trong khoảng giá từ 400 USD đến 600 USD, Samsung lại dẫn trước Apple với 25% thị phần so với 21%. Về phần mình, Huawei chiếm 17%. Tuy nhiên, khi “nâng” mức giá lên lên 600 USD – 800 USD, Apple bắt đầu có ưu thế lớn, với 61% so với chỉ 21% của đối thủ Hàn Quốc. Sức cạnh tranh của Huawei trong phân khúc này cũng tăng lên chút ít, nhờ việc việc ra mắt mẫu P20 có khả năng chụp ảnh đặc biệt tốt. Tuy nhiên, với mức giá trên 800 USD, những chiếc iPhone hoàn toàn không có đối thủ, với 79% thị phần.

Tổng quan, các dòng điện thoại cao cấp đã chiếm 22% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong quý III năm 2018, tăng trưởng đang kể so với quý III năm 2017. Theo các phân tích, đây là hệ quả của việc Apple tung ra thế hệ iPhone XS mới, song song với sự hiện diện của một số mẫu máy cao cấp từ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) Trung Quốc.

Các thống kê cũng chỉ ra rằng, thị trường chủ lực của Apple và Samsung có độ phủ khá rộng trên toàn cầu, tập trung ở Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước Tây Âu. Trong khi đó, các thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, OPPO vẫn chủ yếu kinh doanh trên sân nhà chứ chưa tạo được dấu ấn trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, dù có tới 40 nhà sản xuất tham gia phân khúc điện thoại cao cấp, chỉ riêng 5 thương hiệu đứng đầu đã chiếm trọn 89% thị phần toàn cầu.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận