Samsung công bố Galaxy Fold đúng ngày iPhone 11 bán tại VN

Samsung công bố Galaxy Fold đúng ngày iPhone 11 bán tại VN

Apple khéo léo chọn ngày đầu tiên trong tháng 11 để mở bán iPhone 11 ở Việt Nam, nhưng Samsung bỗng nhảy ra lên tiếng yêu cầu người dùng "hoãn sự sung sướng" lại một chút, vì Galaxy Fold cũng sẽ được bán ra trong tháng này.
.

    Hôm nay 1/11, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam. Mức giá cao nhất cho phiên bản iPhone 11 Pro Max 512 GB là 44 triệu đồng.
    Người Việt Nam có thói quen mua, tặng, biếu những món quà đắt giá nhất, sang trọng nhất vì tin tưởng rằng giá tiền cao thường đi kèm với chất lượng tốt. Và iPhone của Apple luôn là sản phẩm nằm trong danh sách những smartphone có giá trị cao nhất trên thị trường. Thời điểm hiện tại là đang gần tới dịp cuối năm và chắc chắn nhiều người sẽ muốn đưa iPhone vào danh sách lựa chọn quà tặng mua sắm trong thời gian tới.
    Samsung cong bo Galaxy Fold dung ngay iPhone 11 ban tai VN
    Samsung tung tin bán Galaxy Fold ở Việt Nam cùng ngày mở bán iPhone 11. 
    Nhưng Samsung rõ ràng không muốn nhìn thấy điều đó xảy ra, lặp lại từ năm này qua năm khác. Chẳng phải ngẫu nhiên mà gã công nghệ Hàn Quốc vội vã sửa chữa và tung ra bản thương mại của Galaxy Fold sớm tới vậy.
    Galaxy Fold của Samsung lần đầu công bố tại sự kiện diễn ra hồi tháng 2/2019. Vào thời điểm đó, Samsung dự kiến bán Galaxy Fold vào cuối tháng 4, tuy nhiên sau đó đã quyết định lùi lại do có một số báo cáo cho biết màn hình của chiếc máy này rất dễ hỏng trong quá trình sử dụng. Samsung đã phải tiếp tục nghiên cứu để tìm cách gia cố thêm cho màn hình của Fold, và đến tháng 9 vừa qua thì chiếc máy này đã chính thức lên kệ tại những thị trường đầu tiên.
    Và cũng trong ngày đầu tháng 11 hôm nay, trang chủ của Samsung cũng bất ngờ tuyên bố smartphone màn hình gập đầu tiên của mình dự kiến sẽ bán ra trong tháng 11 tại thị trường Việt Nam. Tất nhiên, số lượng sản phẩm sẽ bị hạn chế và mức giá thiết bị là trên 50 triệu đồng. Với mức giá dự kiến này, Galaxy Fold sẽ trở thành smartphone đắt nhất của Samsung ở thị trường Việt Nam, vượt qua mốc giá cao nhất của iPhone chính hãng - iPhone 11 Pro Max 44 triệu đồng.
    Samsung cong bo Galaxy Fold dung ngay iPhone 11 ban tai VN-Hinh-2
    Samsung sẽ không từ bỏ mọi cơ hội nào để hạ thấp sức ảnh hưởng của Apple, dù là nhỏ nhất, tại bất cứ thị trường nào. 
    Đây rõ ràng là một cú vỗ mặt Apple của Samsung tại một trong những thị trường điện thoại được đánh giá là sôi động nhất thế giới, Việt Nam. Hãng công nghệ Hàn Quốc như muốn nhắc nhở người dùng, những người đang muốn sở hữu một thiết bị cao cấp, sang trọng và có thể giúp khẳng định vị thế của bản thân rằng: "Hãy chờ một chút, đừng vội mua iPhone 11 Pro Max, có một chiếc điện thoại siêu độc lạ, sang chảnh, cao cấp và đắt tiền đang trên đường tới kia kìa."
    Giá thành cao dường như chưa bao giờ là trở ngại đối với người tiêu dùng Việt. Và việc Galaxy Fold có "số lượng hạn chế" dường như chỉ là một liều thuốc kích thích được bơm thêm vào, càng khiến người dùng càng thêm khao khát sở hữu một thiết bị mà không phải ai muốn mua cũng mua được.
    Không chắc thông điệp của Samsung sẽ làm giảm số lượng iPhone 11 được bán ra ở Việt Nam hôm nay hay thời gian tới như thế nào, nhưng rõ ràng sẽ có một bộ phận không nhỏ người dùng sẽ tạm gác ý định mua iPhone để chờ đợi chiếc smartphone gập xuất hiện.
    Samsung cong bo Galaxy Fold dung ngay iPhone 11 ban tai VN-Hinh-3
    iPhone 11 sẽ là lựa chọn mua sắm hợp lý cuối năm nay, và Samsung đang muốn chen chân đưa Galaxy Fold vào cạnh tranh. 
    Hiện tại, với việc mở bán thêm 3 mẫu iPhone mới, Apple đã nâng tổng số model của mình ở thị trường di động Việt lên tới con số 18. Mỗi năm, Apple chỉ ra mắt từ 2 đến 3 mẫu iPhone mới, nhưng việc kéo dài tuổi thọ của các dòng máy cũ đã làm cho sự hiện diện của "Táo khuyết" không thua kém gì so với các nhà sản xuất smartphone Android. Samsung hiện có khoảng 20 mẫu máy, Oppo và Xiaomi loanh quanh hơn 10 mẫu.
    Và miếng bánh ngon nhất trên thị trường di động hiện nay vẫn là phân khúc smartphone cao cấp, bởi nó mang lại lợi nhuận cực cao cho nhà sản xuất. Và ở Việt Nam, đây đang là cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung. Trước bộ ba iPhone 11 thì thiết bị được ưa chuộng nhất là iPhone XS Max 64 GB. Nó hứa hẹn sẽ sớm bị thay thế bởi iPhone 11 Pro Max.
    Samsung, dù cố gắng nhưng dường như vẫn chưa thực sự vượt qua được Apple để chiếm lấy vị trí cao nhất về đinh vị thương hiệu trên thị trường Việt Nam. Nhưng ít ra từ tháng 11 năm nay, công ty Hàn Quốc cũng đã có thể tự hào vì đã giật về được danh hiệu "Smarphone giá cao nhất", phần nào thu hẹp khoảng cách giữa đôi bên.
    "Nếu bạn cần một chiếc smartphone sang trọng và đắt đỏ thì hãy mua sản phẩm của chúng tôi, thay vì chỉ biết tới Apple", có lẽ là điều mà Samsung đang muốn nói.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận