Samsung đã phát triển phần mềm cho Galaxy S11, iPhone 11 đợi đấy

Samsung đã phát triển phần mềm cho Galaxy S11, iPhone 11 đợi đấy

Tuần trước, các nguồn tin khẳng định, Samsung đã đưa ra quyết định cuối cùng về các tùy chọn thiết kế và cấu hình cho “gia đình” Galaxy S11 năm tới. Theo đó, loạt Galaxy S năm sau sẽ có các viền mỏng hơn và các “lỗ khuyên” nhỏ hơn cho màn hình Infinity-O trên Galaxy S11e, Galaxy S11 và Galaxy S11 +. Dự kiến, chúng ​​sẽ được giới thiệu vào tháng 2, ngay trước thềm sự kiện Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2020 tại Barcelona, Tây Ban Nha (sẽ diễn ra vào năm tới từ 24/02 – 27/02).

samsung da phat trien phan mem cho galaxy s11, iphone 11 doi day hinh anh 1

Concept thiết kế mặt sau của Galaxy S11.

Mới đây nhất, nguồn tin Max Weinbach của XDA chỉ ra rằng Samsung đã bắt đầu phát triển phần mềm cho riêng phiên bản Mỹ của ba điện thoại Galaxy S11. Weinbach cho biết thêm, cả ba mô hình sẽ đều hỗ trợ 5G, điều đó có nghĩa là hãng này sẽ cần một modem hoạt động với cả mạng 5G mmWave và sub-6GHz; nhiều khả năng Snapdragon X55 sẽ được sử dụng trên cả ba điện thoại.

Snapdragon X55 cũng là chip modem 5G mà Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng trên các mẫu iPhone 2020. Tại Mỹ, các thiết bị cầm tay Galaxy S11 sẽ được cung cấp bởi bộ xử lý di động Snapdragon 865, được sản xuất bởi quy trình EUV 7nm của Samsung.

samsung da phat trien phan mem cho galaxy s11, iphone 11 doi day hinh anh 2

Samsung đã phát triển phần mềm cho Galaxy S11.

Quy trình 7nm đề cập đến số lượng bóng bán dẫn có thể lắp bên trong một mạch tích hợp. Số lượng nm càng thấp, bên trong càng có nhiều bóng bán dẫn, làm cho chip mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với các chip cũ. Ví dụ, chip Snapdragon 855 được sản xuất bởi TSMC sử dụng quy trình 7nm sẽ giúp tăng hiệu suất và sử dụng ít năng lượng hơn so với Snapdragon 845 SoC 10nm.

Samsung đã ngừng phát triển lõi CPU; công ty sẽ cấp phép cho lõi ARM thay thế

Vào tháng trước, Samsung giới thiệu Exynos 990 SoC. Đây được cho là chip hàng đầu sẽ được nhà sản xuất sử dụng trên các đơn vị Galaxy S11 bên ngoài Mỹ. Tuy nhiên, nguồn tin tin cậy Weinbach lại cho rằng chip Exynos 990 sẽ không được hãng này sử dụng. Điều này có nghĩa là chip Exynos 9830 sẽ được sử dụng trên các phiên bản quốc tế của ba điện thoại Galaxy S11.

Trong các tin tức liên quan, Samsung đã quyết định đóng cửa doanh nghiệp sản xuất lõi CPU tùy chỉnh của công ty và lên kế hoạch cấp phép các lõi CPU của ARM cho các chip cao cấp trong tương lai. Một tin đồn cho thấy Exynos 9830 SoC sẽ bao gồm bốn lõi CPU Cortex-A77, mạnh nhất hiện nay được thiết kế bởi nhà thiết kế chip này. Mặt khác, chip Exynos 990 được trang bị hai lõi tùy chỉnh do Samsung sản xuất, hai lõi hiệu năng ARM Cortex-A76 và bốn lõi Cortex-A55 cho nhiệm vụ chung.

samsung da phat trien phan mem cho galaxy s11, iphone 11 doi day hinh anh 3

Galaxy S11 sẽ có ngoại hình như thế này.

Cả ba mẫu Galaxy S11 sẽ có giao diện One UI 2.0. Đây là thế hệ UI thứ hai, giúp người dùng có thể di chuyển nội dung xuống phía dưới màn hình để sử dụng bằng một tay. Khi màn hình điện thoại thông minh ngày càng lớn hơn, nhiều người dùng khó có thể tiếp cận các biểu tượng ở phía trên cùng của màn hình trừ khi cầm thiết bị bằng một tay và chạm vào màn hình bằng tay kia.

Hiện tại, chúng ta còn 3 tháng trước khi MWC 2020 diễn ra. Do đó, vẫn còn nhiều thời gian để ngóng chờ những tin đồn và rò rỉ về loạt flagship tiếp theo của Samsung!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận