Samsung đã sẵn sàng tung smartphone 5G siêu mạnh với chip 5nm

Samsung đã sẵn sàng tung smartphone 5G siêu mạnh với chip 5nm

Samsung là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, cũng là một công ty bán dẫn có tiếng, chuyên chế tạo chip. Giờ đây, hãng này đang tham vọng theo đuổi thành công của Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan trên lĩnh vực kỹ thuật chip. Kể từ năm 2017, công ty đã đứng thứ hai sau TSMC trong ngành công nghiệp công nghệ này. Giờ đây, hãng này đang phấn đấu trở thành công ty dẫn đầu thị trường vào năm 2030.

samsung da san sang tung smartphone 5g sieu manh voi chip 5nm hinh anh 1

Samsung đã nhận được đơn đặt hàng từ Qualcomm cho việc sản xuất 5nm modem Snapdragon X60 5G.

Theo báo cáo từ SamMobile, Samsung đang xây dựng các dây chuyền sản xuất 5nm EUV (Extreme Ultraviolet) mới trong nhà máy Hwaseong của mình. Công ty đã có hơn một năm xây dựng quy trình công nghệ 5nm dựa trên chip đã có sẵn. Đây là một công nghệ sản xuất chip nhỏ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn cho điện thoại thông minh, đặc biệt là các chip có khả năng 5G.

Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất mới của Samsung quy trình 5nm sẽ cần vài tháng mới có đủ khả năng đáp ứng – cần có một giai đoạn thử nghiệm, đánh giá và cải thiện kết quả trước khi có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt. Ước tính, dây chuyền sản xuất này sẽ sẵn sàng vào mùa hè năm 2020.

samsung da san sang tung smartphone 5g sieu manh voi chip 5nm hinh anh 2

Samsung đã sẵn sàng tung smartphone 5G siêu mạnh với chip 5nm.

Samsung đã nhận được đơn đặt hàng từ Qualcomm cho việc sản xuất 5nm modem Snapdragon X60 5G và hy vọng sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn trong những năm tới. Ngoài ra, công ty cũng đang nghiên cứu quy trình 3nm sẽ được thiết lập trong dây chuyền đúc vào năm 2021. Với khả năng áp dụng công nghệ tiên tiến nhất vào dây chuyền sản xuất của mình, Samsung sẽ nâng tầm smartphone 5G của mình và đưa 5G đến nhiều người dùng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận