Samsung Galaxy Fold vẫn chưa ổn sau màn thử nghiệm độ bền

Samsung Galaxy Fold vẫn chưa ổn sau màn thử nghiệm độ bền

Samsung Galaxy Fold vẫn chưa ổn sau màn thử nghiệm độ bền ảnh 1
Sau khi khắc phục lỗi thiết kế, mới đây Galaxy Fold đã được mở bán lại trên thị trường. JerryRigEverything đã có cơ hội làm mài kiểm tra độ bền với chiếc máy này.

Trước hết hãy điểm qua nhưng ải tiến thiết kế và cấu trúc do Samsung công bố trước đây:

Lớp bảo vệ trên cùng của Infinity Flex Display đã được mở rộng ra ngoài viền, đây là một phần không thể thiếu trong cấu trúc màn hình và không thể loại bỏ.

Galaxy Fold có thêm các tính năng tăng cường bổ sung để bảo vệ thiết bị tốt hơn khỏi các hạt bụi bên ngoài trong khi vẫn duy trì trải nghiệm có thể gập lại đặc trưng của thiết bị:

Phần trên cùng và dưới cùng của khu vực bản lề đã được tăng cường với các nắp bảo vệ mới được thêm vào.

Các lớp kim loại bổ sung bên dưới Màn hình Infinity Flex đã được đưa vào để tăng cường bảo vệ màn hình.

Khoảng trống giữa bản lề và thân máy của Galaxy Fold đã được giảm xuống.

Samsung Galaxy Fold vẫn chưa ổn sau màn thử nghiệm độ bền ảnh 2
Màn hình 4,6 inch bên ngoài sẽ xuất hiện các vết trầy xước khi bị “tra tấn” bởi các vật thể nhọn ở cấp 6. Màn hình polyme 7,3 inch chính bên trong lại không có sức chịu đựng cao như vậy – màn cào xước ở cấp 2 đã đủ để gây ra thiệt hại, nghĩa là chỉ cần dùng móng tay thôi cũng đủ làm màn hình Galaxy Fold bị tổn thương.

Thử nghiệm cũng cho thấy bụi vẫn sẽ là một vấn đề lớn đối với màn hình này. Bài kiểm tra cho thấy bụi bẩn bám khá nhiều, nhưng điều này gây lo ngại cho những người sống ở khu vực nhiều bụi bặm, các thành phố lớn ở Việt Nam chẳng hạn. Bụi bẩn có thể dễ dàng lọt vào bên trong máy, hoặc làm trầy màn hình bên trong.

Có 2 điểm sáng khi thử độ bền, thứ nhất là màn hình vẫn tồn tại trong thử nghiệm đốt cháy ngay cả nhiều lần thử. Thứ hai, khi bị bẻ cong ngược lại, nhưng vẫn không thể phá vỡ màn hình, bản lề và các phím rất cứng cáp. Thiệt hại duy nhất có thể nhìn thấy là một số vết nứt nhẹ dọc theo đường ăng-ten nhựa.

Qua màn thử nghiệm trên, có thể thấy smartphone màn hình gập có một thước đo độ bền khác hẳn smartphone thông thường ngày nay, chúng có nhiều yếu điểm, dễ tổn thương hơn nên trong quá trình sử dụng phải đặc biệt giữ gìn.

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận