Samsung Galaxy S10: tất cả những tính năng cần biết

Samsung Galaxy S10: tất cả những tính năng cần biết

Còn chưa đầy 4 tháng nữa là đến thời điểm Samsung phát hành ra thị trường chiếc smartphone cao cấp nhất năm của mình mang thương hiệu Galaxy S10.

Chiếc smartphone mới này sẽ sở hữu những tính năng gì hấp dẫn luôn là điều mà người dùng cũng như giới chuyên môn quan tâm. Vậy, Samsung Galaxy S10 sẽ sở hữu những công nghệ gì, liệu những thông tin dưới đây có trở thành hiện thực hay không? Câu trả lời còn ở phía trước.
Thiết kế màn hình tràn viền
Samsung Galaxy S10: tat ca nhung tinh nang can biet
Một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất smartphone hiện nay đó là làm thế nào để tăng diện tích màn hình chính và giảm tối đa viền bezel, Galaxy S10 được cho là có thiết kế gần như toàn màn hình (màn hình tràn viền). Có vẻ như Samsung đang muốn thiết lập một kỷ lục mới ở lĩnh vực này khi tạo ra S10 với tỷ lệ màn hình chiếm trên 93,4% diện tích tổng thể toàn thiết bị. Trong khi các đổi thủ cạnh tranh như Oppo Find X với tỷ lệ màn hình là 93,8% hay iPhone XS Max của Apple có tỷ lệ màn hình là 84,4%.
Trong số 03 mô hình Samsung Galaxy S10 ra mắt vào tháng 2/2019, có một mô hình không sở hữu thiết kế toàn màn hình. Đây có thể xem mà mô hình giá rẻ S10 với màn hình phẳng 5,8 inch, không cạnh cong, không có cảm biến vân tay nhúng vào màn hình, RAM 4GB và dung lượng lưu trữ chỉ 64GB.
Sở hữu pin “khủng”
Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng, Samsung Galaxy S10 sẽ được nâng cấp lên dung lượng pin lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm S9.
S10 có thể sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8150 của Qualcomm hoặc Exynos 9820. Phiên bản sở hữu vi xử lý Qualcomm sẽ được bán tại các thị trường như Hoa Kỳ, trong khi phiên bản vi xử lý Exynos sẽ được phát hành ở các thị trường quốc tế khác. Theo kế hoạch, S10 được nâng cấp lên pin 4.000 mAh, giống như trên Note 9. Tại thời điểm này, Samsung Galaxy S9 + sử dụng pin 3.500 mAh.
Loại bỏ jack cắm tai nghe
Từ phiên bản iPhone 7, Apple đã tạo ra một cuộc cách mạng mới nhưng gây không ít tranh cãi là loại bỏ jack cắm tai nghe, và lần này Samsung cũng sẽ đi theo xu hướng này. Theo báo cáo từ Bloomberg, là một trong những nguyên mẫu Galaxy S10 sẽ không có giắc cắm tai nghe.
Samsung sẽ đưa ra quyết định có tích hợp đầu nối âm thanh 3.5mm hay không vào cuối năm, ngay trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt Galaxy S10.
Kết nối 5G
Cũng theo Bloomberg, Samsung đang dấn vào cuộc đua camera 03 ống kính với Huawei và như vậy S10 sẽ sở hữu camera 03 ống kính đầu tiên. Apple có thể làm tương tự với thế hệ iPhone 2019. Cảm biến vân tay cũng sẽ được nhúng vào màn hình của S10.
Một phiên bản kế nối 5G của Galaxy S10 cũng có thể được phát hành, và báo cáo chỉ ra rằng Samsung có thể đang làm việc với nhà mạng Verizon để khởi động dự án này tại Hoa Kỳ. Mô hình này sẽ được phát hành đến cả những thị trường có cung cấp dịch vụ kết nối di động 5G.
RAM 12GB
Xiaomi ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới với RAM 10GB và có vẻ như Samsung đang sẵn sàng phá kỷ lục với Galaxy S10 sắp ra mắt với RAM không nhỏ hơn 12GB RAM. Theo gợi ý của các nhà phân tích, phiên bản cao cấp nhất của S10 có tên gọi là Samsung Galaxy S10 X 5G. Vì vậy, ngoài dung lượng RAM khủng, S10 X 5G còn được trang bị kết nối di động 5G.
Có 06 phiên bản màu sắc
Samsung Galaxy S10 ra mắt với 06 màu khác nhau bao gồm cả đen, xám, xanh dương, đỏ, xanh lục và vàng. Trước đó còn có nguồn tin cho rằng, S10 sẽ có 9 phiên bản màu sắc khác nhau, nhưng thông tin này sớm bị bác bỏ và quay về con số 06 màu, trong đó phiên bản màu vàng và màu xanh lá được cho là bắt mắt hơn cả.
Galaxy S10 dự kiến sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019, như thường lệ sẽ là tại sự kiện MWC hàng năm được tổ chức tại Tây Ban Nha vào tháng 2 và phát hành đến tay người tiêu dùng khoảng 02 -03 tuần sau đó.
Theo Hoàng Thanh/Xahoithongtin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận