Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

Thế giới Android đầy ắp những lựa chọn cho người dùng, từ những dòng sản phẩm flagship siêu đắt, tới những mẫu với mức giá chấp nhận được, hay thiết bị chỉ dành riêng cho chụp ảnh. Dưới đây là danh sách chọn lựa của PCworld.com:

Điện thoại toàn năng nhất: Samsung Galaxy S9

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

(Nguồn: Internet)

Tuy không nổi trội về mặt hình ảnh hay công nghệ như Galaxy S8 với thiết kế dùng lại, camera tương tự và chung màn hình, Galaxy S9 vẫn là chiếc điện thoại Android xứng đáng nhất để bạn mua. Ở mức giá rẻ hơn S8, bạn sẽ có trong tay bộ xử lý mới nhất cùng một số tính năng thú vị. Bước cải tiến đáng khen ngợi là S9 đã đưa cảm ứng vân tay xuống dưới camera, thay vì đặt song song như S8, để tránh sự nhầm lẫn và vô số dấu vân tay lên ống kính thiết bị.

Nhắc đến camera, S9 cũng sử dụng chung công cụ 12MP như S8, nhưng có một số điều chỉnh nhỏ nhằm củng cố hệ thống: khẩu độ kép thay đổi từ f/1.5 đến f/2.4, tính năng Super Slo-mo đạt tốc độ 960fps cùng công nghệ phát hiện chuyển động để không bỏ lỡ từng khoảnh khắc. Tuy không có camera kép giống Galaxy S9+ để nhấn mạnh hình ảnh chân dung, các kỹ sư Samsung đã thành công trong việc tái tạo hiệu ứng tương tự bằng chế độ Selective focus.

Điện thoại toàn năng nhất (thứ nhì) : Huawei Mate 10 Pro

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

(Nguồn: Internet)

Không phải vô căn cứ mà Huawei là nhà sản xuất điện thoại đứng thứ hai thế giới. Mte 10 Pro là một chiếc điện thoại xuất sắc tới từ nhà sản xuất Trung Quốc trong năm nay. Chúng ta đều biết chiếc P20 Pro với 3 camera sau sẽ không thể cập bến thị trường Mỹ, Mate 10 Pro sẽ là con át chủ bài duy nhất tại đây. Tuy nhiên, trong khi khách hàng AT&T và T-Mobile sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng, thuê bao Verizon và Sprint sẽ phải bỏ qua 10 Pro do thiết bị chỉ hỗ trợ GSM.

Nếu bỏ qua vấn đề nhà mạng, Mate 10 Pro là điện thoại hoàn hảo với màn hình 1080x2160 Full HD 6-inch, camera có tính năng AI-infused, chip tùy biến, thừa sức cạnh tranh với Galaxy S9 và Pixel 2XL.

Điện thoại cho nhiếp ảnh gia: Google Pixel 2XL

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

(Nguồn: Internet)

Truyền thống những chiếc điện thoại Google Pixel chụp hình đã tuyệt rồi, thế mà Pixel 2 đã đưa nhiếp ảnh lên tầm cao mới. Camera thuộc loại xịn nhất trong tất cả các dòng Android của năm 2018, và thậm chí của cả ngành công nghiệp.

Google không hề chạy theo xu hướng camera kép, và cũng không cập nhật nhiều phần cứng. Hãy so sánh các thông số kỹ thuật của Pixel như sau:

2016 Pixel: 12.3MP, f/2.0, cơ chế chống rung điện tử, công nghệ lấy net theo pha và laser, đèn flash LED kép

2017 Pixel: 12.2MP, f/1.8, cơ chế chống rung quang học công nghệ lấy net theo pha và laser, đèn flash LED kép.

Đôi khi các thông số không thể hiện hết được câu chuyện, như cơ chế chống rung quang học đem lại sự khác biệt lớn trong điều kiện ánh sáng yếu và ảnh động. Với Pixel 2, Google đã áp dụng AI và các cỗ máy machine-learning để tăng cường khả năng xử lý hình ảnh, đem lại kết quả thật đáng nể. Ví dụ, không cần tới camera thứ hai thì Pixel 2 vẫn chụp được những bức chân dung giống như ống kính DSLR, trên cả iPhone X.

Cả Pixel 2 và Pixel 2 XL đều sử dụng chung camera, điều này chứng tỏ những mẫu Pixel nhỏ và rẻ hơn vẫn được đảm bảo khả năng chụp hình xuất sắc, với chip xử lý hình ảnh Pixel Visual Core được Google cập nhật cùng Android 8.1.

Phablet tốt nhất (hơn 6 inch): Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

(Nguồn: Internet)

Hầu hết các điện thoại flagship Android đều xấp xỉ kích cỡ 6-inch, nên định nghĩa phablet cũng không rõ ràng như trước. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm thích ứng với cả công việc và vui chơi, Galaxy Note 8 là sự lựa chọn hàng đầu. Sản phẩm này chỉ lớn hơn Galaxy S9+ một chút cùng chip xử lý có tốc độ kém hơn và ít lựa chọn về bộ nhớ, tuy vậy Samsung đã thưc sự phân tách hai điện thoại theo cách mà chắc chắc các fan của phablet sẽ rất cảm kích.

Cập nhật quan trọng nhất là camera, khi Samsung bổ sung camera thứ hai sau lưng, cùng chế độ zoom quang học và chụp chân dung, đem lại sự khác biệt trên nền tảng camera vốn xuất sắc của dòng điện thoại này.

Tuy nhiên, lý do lớn nhất để chọn Note 8 thay vì Galaxy S8+ chính là S Pen. Samsung đã thêm thắt một vài thủ thuật nhằm tận dụng chiếc bút “thần thánh” này như Live Message gửi tin nhắn hoạt hình, hay hỗ trợ ứng dụng bên ngoài.

Điện thoại với mức giá hợp lý nhất (dưới 300 USD): Moto G5 Plus và Nokia 6.1

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

(Nguồn: Internet)

Moto G5 Plus xứng đáng được khen ngợi với mức giá dễ chịu cho người tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng nổi bật: màn hìn 1080 5,2-inch, thân kim loại, cảm ứng vân tay, hoạt động trên 4G LTE, tuy vậy thiếu giao thức kết nối gần (NFC) và camera ở tầm trung. Nhìn chung, tổng thể chất lượng sản phẩm, thông số kỹ thuật, hiệu suất hoạt động, tuổi thọ pin và phần mềm của G5 Plus vẫn được đánh giá cao so với các đối thủ cùng phân khúc giá.

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

(Nguồn: Internet)

Nhắc đến điện thoại giá rẻ, thông số của Nokia 6.1 ở mức trung bình khá: màn hìn 5.5-inch, bộ vi xử lý Snapdragon 630, 4GB ram, pin 3,000mAh và camera chính 16 MP f/2.0. Ưu thế cạnh tranh của Nokia chính là Android One, khi người dùng nhận được phiên bản Android gần như thuần túy (near-stock) không có ứng dụng bổ sung, cộng thêm bảo hành 3 năm cập nhật bảo mật và 2 năm cập nhật phiên bản.

Trong khi Nokia không đảm bảo về tiến độ của các bản cập nhật, công ty này làm việc trực tiếp với Google để chắc chắn thực thi những cam kết nói trên đúng hạn, và nhanh hơn những sản phẩm khác. Ví dụ, Moto G5 Plus vẫn đang đợi cập nhật của Oreo sau 10 tháng kể từ khi ra mắt.

Điện thoại đầu tư hiệu quả nhất: OnePlus 6

Samsung Galaxy S9 là điện thoại Android tốt nhất

(Nguồn: Internet)

Trong nhiều năm qua, điện thoại của OnePlus đã thống trị hạng mục giá trị bởi các thông số hàng đầu và thiết kế nổi bật. Sản phẩm gần nhất, OnePlus 5T, có màn hình OLED 18:9 6-inch với viền mỏng và không có phím Home. OnePlus 6 tiếp tục đường lối đó khi đẩy kích thước màn hình lên 6,25-inch và thêm tai thỏ trên góc để tạo ra smartphone Android thuộc dạng lớn nhất.

Sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 846, 6GB ram, pin 3,300mAh, OnePlus 6 chạy phiên bản tối giản xinh xắn của Android Oreo cùng định vị dựa trên hành vi. Camera không phải là điểm mạnh của sản phẩm này, nhưng đã được cải thiện với công nghệ chống rung quang học cho camera kép 16MP/20MP.

Với mức giá chỉ chưa đến một nửa của Galaxy S9 và Pixel 2XL, OnePlus 6 là khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận