Samsung giành lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng mảng smartphone từ Apple

Samsung giành lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng mảng smartphone từ Apple

Trong quý đầu tiên của mỗi năm, thị phần Apple thường giảm. Ảnh: GizmoChina.

Theo dữ liệu gần đây nhất từ Canalys, thị phần iPhone trên toàn thế giới đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu năm 2023. Tuy nhiên, Apple một lần nữa mất vị trí số một vào tay Samsung.

Cụ thể, dữ liệu cho thấy rằng thị phần của Apple tăng từ 18% lên 21% trong cùng kỳ (quý I/2022), trong khi thị phần của Samsung giảm từ 24% xuống 22%. Cả hai công ty đều duy trì vị trí hiện tại của mình trong bảng xếp hạng và tốc độ tăng trưởng của Táo khuyết cao hơn so với đối thủ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nếu so sánh với quý IV/2022, thị phần của iPhone đã giảm từ 25% xuống 21%, trong khi thị phần của Samsung tăng từ 20% lên 22%.

Với 22% thị phần, Samsung đã vật lộn để trở lại vị trí số một và hiện là nhà cung cấp duy nhất đạt được sự phục hồi theo quý. Trong khi đó, Apple tụt xuống vị trí thứ hai với 21% thị phần, thu hẹp khoảng cách giữa họ và Samsung.

Canalys cho hay sự sụt giảm hàng quý của Apple không phải là điều bất ngờ bởi quý IV hàng năm là khi iPhone mới được ra mắt, tạo ra cú hích lớn về doanh số bán hàng, khiến doanh số trong quý I năm sau sụt giảm đáng kể.

Các tác động trong năm nay cũng nhỏ hơn bình thường, bởi Táo Khuyết vẫn bắt kịp các đơn đặt hàng iPhone trong quý I sau khi hạn chế nguồn cung trong quý IV. Nhìn chung, Canalys dự đoán rằng nhu cầu về iPhone của người tiêu dùng sẽ tiếp tục giảm.

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã trải qua quý giảm thứ năm liên tiếp, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường không phục hồi mặc dù các yếu tố vĩ mô bất lợi chính đã được cải thiện không đáng kể.

"Sự suy giảm của thị trường smartphone trong quý đầu tiên năm 2023 nằm trong dự đoán của toàn ngành. Theo Sanyam Chaurasia tại Canalys, các điều kiện kinh tế vĩ mô tiếp tục cản trở hoạt động đầu tư và của các nhà cung cấp tại một số thị trường.

"Nhu cầu mua điện thoại vẫn giảm, đặc biệt là ở phân khúc giá rẻ do lạm phát cao ảnh hưởng đến niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng, bất chấp việc giảm giá và khuyến mại rầm rộ từ các nhà cung cấp", nhà phân tích nói thêm.

Theo công ty, các nhà bán lẻ đã giảm đơn đặt hàng mới vì trước đó họ đã gặp phải tình trạng tồn hàng.

Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích từ Lee Kun Hee

Cuốn sách trình bày những lựa chọn chiến lược khôn ngoan và khôn ngoan của ông Lee Kun Hee, người đã từng bước đưa Samsung đến vị trí hiện tại. Sách cũng thảo luận về thái độ làm việc quyết liệt, tinh thần và ý chí lao động, và phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận