Samsung giới thiệu chi tiết về ISOCELL HM3 - cảm biến 108MP được sử dụng trên Galaxy S21 Ultra

Samsung giới thiệu chi tiết về ISOCELL HM3 - cảm biến 108MP được sử dụng trên Galaxy S21 Ultra

Samsung giới thiệu chi tiết về ISOCELL HM3 - cảm biến 108MP được sử dụng trên Galaxy S21 Ultra ảnh 1
Cảm biến camera HM3 đi kèm với một loạt các nâng cấp đáng chú ý để cải thiện độ rõ nét, dải động và hiệu suất lấy nét tự động. Cảm biến này có kích thước 1/1.33 inch sử dụng 0.8μm pixel và thực hiện giải pháp ghép 9 pixel trong 1 Nonacell cho ra hình ảnh có kích thước 12 MP.
Samsung giới thiệu chi tiết về ISOCELL HM3 - cảm biến 108MP được sử dụng trên Galaxy S21 Ultra ảnh 2

Samsung đã giới thiệu một công nghệ mới có tên Super PD Plus giúp cải thiện độ ổn định của lấy nét tự động. Samsung cho biết "Super PD Plus bổ sung các ống kính siêu nhỏ trên các phần tử lấy nét theo pha để tối ưu hóa khả năng lấy nét tự động, từ đó tăng độ chính xác khi đo đối tượng lên 50%”. Công nghệ này đảm bảo rằng các đối tượng chuyển động luôn được lấy nét sắc nét và hiệu suất xử lý hình ảnh ở nơi có ánh sáng yếu cũng được tăng cường.

Ngoài ra còn có Smart ISO Pro - công nghệ hình ảnh dải động cao (HDR) sử dụng giải pháp tăng chuyển đổi kép trong cảnh (iDCG) - giúp chụp một khung hình ở cả ISO cao và thấp, rồi sau đó kết hợp chúng thành một hình ảnh duy nhất ở độ sâu màu 12-bit và giảm nhiễu. Với chế độ noise thấp, công nghệ này sẽ cải thiện độ nhạy sáng lên 50% để chụp ảnh sáng hơn và rõ ràng hơn trong môi trường ánh sáng yếu so với thế hệ tiền nhiệm.

Samsung giới thiệu chi tiết về ISOCELL HM3 - cảm biến 108MP được sử dụng trên Galaxy S21 Ultra ảnh 3

Samsung tuyên bố rằng, các thiết kế của cảm biến mới cũng đã được tối ưu hóa để giảm mức sử dụng năng lượng ở chế độ xem trước xuống 6.5%, mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn cho tổng thể thiết bị di động.

Về khả năng video, ISOCELL HM3 có thể quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình / giây, 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây và 1080p ở tốc độ 240 khung hình / giây. Tuy nhiên S21 Ultra được giới hạn ở 24 khung hình / giây ở độ phân giải 8K. Người dùng có thể sử dụng S Pen khi chỉnh sửa video để thao tác chính xác hơn trên timeline.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận