Samsung, Huawei và Apple vẫn là 3 nhà sản xuất đứng đầu thị trường smartphone trong quý 3

Samsung, Huawei và Apple vẫn là 3 nhà sản xuất đứng đầu thị trường smartphone trong quý 3

Samsung, Huawei và Apple vẫn là 3 nhà sản xuất đứng đầu thị trường smartphone trong quý 3 ảnh 1
Theo đó, Samsung đã chiếm tới 19% thị phần của thị trường smartphone, đứng sau đó là Huawei với 14% và Apple đứng thứ 3 với 12%. Oppo cùng Xiaomi đứng vị trí thứ 4 và 5 với 9%, sau đó là Vivo với 8%. Một con số rất khả quan đó là HMD, hãng đang nắm giữ thương hiệu điện thoại và máy tính bảng Nokia tuy không xuất hiện trên bảng xếp hạng trên, nhưng đã bán ra được số smartphone tăng 73% so với cùng kì năm ngoái.

Trái lại, tổng lượng smartphone bán ra của tất cả các hãng đã giảm 5%, chỉ 380 triệu đơn vị. Số liệu này đúng với những dự đoán của chuyên gia về sự chững lại của thị trường smartphone.

Samsung, Huawei và Apple vẫn là 3 nhà sản xuất đứng đầu thị trường smartphone trong quý 3 ảnh 2
Nói riêng về từng vùng, thì Oppo đang đứng đầu ở thị trường châu Á, Apple đứng đầu thị trường Nam Mỹ còn Samsung vẫn thống thị các thị trường còn lại. Samsung đang có thị phần ngày càng giảm tại 'sân nhà' châu Á, với chỉ 10% thị phần và đang thua các hãng đến từ Trung Quốc. Thị trường mà hãng đang có thế mạnh nhất lại là châu Âu, với 31%, theo sau là Huawei và Apple với 22% và 19%.
Samsung, Huawei và Apple vẫn là 3 nhà sản xuất đứng đầu thị trường smartphone trong quý 3 ảnh 3
Nhìn một cách tổng thể thì Quý 3 vẫn là một quý tốt cho các hãng sản xuất smartphone, với lợi nhuận tăng mặc dù số lượng bán ra đã chững lại. Samsung và Xiaomi đều đã công bố bản báo cáo tài chính 'đẹp đẽ' cho Quý vừa rồi. Một điểm thú vị nữa cũng đáng nói đó là Huawei tuy gặp lệnh cấm vận của Mỹ, nhưng đang phát triển rất nhanh và có thể sẽ chiếm ngôi nhì và nhất của Apple và Samsung.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận