Samsung lần đầu tiên áp dụng vật liệu mới cho vỏ Galaxy S9

Samsung lần đầu tiên áp dụng vật liệu mới cho vỏ Galaxy S9

Trước khi đi sâu vào vấn đề, có một chi tiết mà bạn cần biết về Metal 12. Đây là một trong số các vật liệu kim loại hoàn toàn mới mà Samsung đã sáng chế ra. Nó liên quan đến magie, nhưng là một hợp kim magie - nhôm đã được sử dụng trong laptop mới của Samsung. Ghi nhận từ Galaxy Club, mặc dù Metal 12 đã được Samsung sử dụng trong loạt Notebook 9 mới nhất, nhưng trong thực tế công ty giờ mới bắt đầu các bước đăng ký nhãn hiệu của mình.

samsung lan dau tien ap dung vat lieu moi cho vo galaxy s9 hinh anh 1

Vật liệu Metal 12 sẽ được Samsung mang đến cho Galaxy S9 để thiết bị nhẹ và bền hơn?

Hợp kim magie là điều cần thiết để Samsung giảm trọng lượng tổng thể của thiết bị mà không ảnh hưởng đến độ bền. Nhờ sử dụng Metal 12 mà model 13,3 inch của Notebook 9 chỉ nặng 995 gram, còn model 15,6 inch chỉ nặng thêm 300 gram so với model 13,3 inch.

Trong đơn đăng ký nhãn hiệu mà Samsung nộp lên Văn phòng Sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu cho thấy Metal 12 có thể được sử dụng cho các thiết bị khác nhau, bao gồm tablet, smartphone hay thiết bị đeo. Việc đưa vật liệu này vào smartphone sẽ giúp nó nhẹ hơn và bền hơn trong tương lai không xa.

Điều này có nghĩa Samsung có thể sử dụng hợp kim Metal 12 trên điện thoại Galaxy S và Note hàng đầu trong tương lai gần, hay các thiết bị đeo Gear sắp tới. Với việc Galaxy S9 và Note 9 chuẩn bị ra mắt, sử dụng Metal 12 là hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là Galaxy S9 vào tháng sau.

samsung lan dau tien ap dung vat lieu moi cho vo galaxy s9 hinh anh 2

Áp dụng Metal 12 nhưng Samsung vẫn cần đảm bảo duy trì tính năng sạc nhanh cho Galaxy S9.

Mặc dù vậy, một điều cần ghi nhớ là cả hai smartphone của Samsung đều giữ lại thiết kế mặt sau bằng kính để sạc không dây có thể hoạt động. Về cơ bản, điện thoại sẽ có khung kim loại ở giữa, nhưng kính vẫn sẽ có ở mặt trước và sau.

Hãy chờ đợi, mọi thứ sẽ được Samsung vén màn trong sự kiện ra mắt Galaxy S9 diễn ra vào cuối tháng 2 trước khi sản phẩm chính thức lên kệ vào tháng 3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận