Samsung mở đường cho smartphone camera 150 MP

Samsung mở đường cho smartphone camera 150 MP

Vào năm ngoái, Samsung đã gây bão khi công bố cảm biến smartphone đầu tiên trên thị trường đi kèm độ phân giải 108 MP. Sau đó, công ty đã cải tiến nó với ISOCELL Bright HM1 độ phân giải 108 MP và sử dụng trong Galaxy S20 Ultra 5G, mở đường cho nhiều smartphone camera khủng trong thời gian tới. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc được cho là đang phát triển một cảm biến lớn hơn nữa.

samsung mo duong cho smartphone camera 150 mp hinh anh 1

Cụ thể, cảm biến ISOCELL vẫn chưa đặt tên mới sẽ có độ phân giải 150 MP và được nhồi nhét trong kích thước cảm biến 1 inch. Giống như Bright HM1, nó sẽ sử dụng công nghệ Nonacell mới của Samsung kết hợp 9 pixel liền kề (3 x 3 pixel) thành 1 pixel để tạo ra hình ảnh 16 MP chứa nhiều thông tin hơn ảnh 16 MP thông thường. Để so sánh, ISOCELL Bright HM1 108 MP chỉ tạo ra ảnh kết hợp 12 MP.

Theo tin đồn, điện thoại đầu tiên sử dụng cảm biến này sẽ là một chiếc điện thoại cao cấp mà Xiaomi ra mắt vào cuối năm 2020. Sau đó, đến phiên Oppo và Vivo sử dụng cảm biến cho các smartphone cao cấp mà họ ra mắt vào quý 1/2021. Điều này dường như phản ánh kịch bản tương tự đã xảy ra với ISOCELL Bright HMX năm ngoái.

samsung mo duong cho smartphone camera 150 mp hinh anh 2

Dĩ nhiên vẫn còn quá sớm để đặt niềm tin vào những tin đồn như vậy, mặc dù dựa vào cách làm việc của Samsung thì mọi thứ hoàn toàn có thể xảy. Nhiều khả năng, Samsung sẽ không đưa cảm biến mới vào Galaxy Note20 ra mắt cuối năm nay mà chuẩn bị cho một biến thể Galaxy S đặc biệt vào năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận