Samsung muốn mở ra kỷ nguyên mới cho dòng tầm trung Galaxy A

Samsung muốn mở ra kỷ nguyên mới cho dòng tầm trung Galaxy A

Thông tin này được CEO Samsung Mobile, DJ Koh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC. Mục đích của Samsung chính là tăng cường sức mạnh cho dòng điệ thoại tầm trung A series với các tính năng mới có thể giúp công ty thách thức sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng công nghệ Trung Quốc trong lĩnh vực smartphone ngân sách trong thời gian qua.

samsung muon mo ra ky nguyen moi cho dong tam trung galaxy a hinh anh 1

Loạt Galaxy A trong thời gian tới sẽ sở hữu những công nghệ mới mẻ?

Ông Koh giải thích rằng quyết định đã được thực hiện để thu hút thêm việc mua hàng từ hàng ngàn người “không thể đủ khả năng mua sản phẩm hàng đầu” nhưng vẫn khao khái “đổi mới có ý nghĩa”, mặc dù có vẻ như Samsung có mục tiêu cao hơn dành cho dòng A truyền thống.

Hoạt động bán hàng Galaxy S9 có thể không được như những gì mà các flagship trước đó của công ty đạt được nhưng Samsung vẫn thoải mái ngồi ở vị trí cao nhất trên thị trường smartphone toàn cầu. Trong nhiều năm qua, công ty đã ra mắt dòng điện thoại tầm trung với các thông số kỹ thuật tốt cùng mức giá phù hợp.

Mặc dù vậy mọi thứ đã thay đổi theo thời gian khi mà Samsung đang bị cạnh tranh bởi các công ty Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và cả những công ty nhỏ của BBK như Oppo và Vivo. Các OEM của Trung Quốc đã hưởng lợi từ sự xuất hiện của các smartphone có hiệu suất cao trên mức giá phải chăng, tiêu biểu như Xiaomi gần đây đã tung ra chiếc Pocophone F1 xài chip Snapdragon 845 nhưng lại ở mức giá rất cạnh tranh, khoảng 8 triệu đồng.

samsung muon mo ra ky nguyen moi cho dong tam trung galaxy a hinh anh 2

Samsung muốn thử nghiệm các tính năng mới trên Galaxy A để tăng cạnh tranh.

Bằng cách đưa công nghệ tiên tiến đến một sản phẩm kế nhiệm Galaxy A8, Samsung chắc chắn hy vọng giành lại một số thị phần ở Đông Nam Á, vốn đã bị rơi vào tay các công ty Trung Quốc.

Vấn đề duy nhất hiện nay chính là giá bán. Trong nhiều năm, Samsung đã ra mắt dòng smartphone tầm trung với các thông số kỹ thuật không phù hợp với giá bán. Đó là lý do nhiều người tiêu dùng muốn chọn một sản phẩm tốt hơn từ Huawei, Xiaomi hay cả loạt Nokia mới từ HMD Global.

Dựa trên lịch trình ra mắt thông thường của Samsung, điện thoại Galaxy A tiếp theo - nhiều khả năng là Galaxy A9 và A9 Plus - sẽ được ra mắt vào cuối năm với bản phát hành ra thị trường vào đầu năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận