Samsung muốn trở thành nhà cung cấp chip A13 cho Apple vào năm sau

Samsung muốn trở thành nhà cung cấp chip A13 cho Apple vào năm sau

Samsung muốn trở thành nhà cung cấp chip A13 cho Apple vào năm sau ảnh 1
Lần gần nhất Samsung cung cấp vi xử lí cho Apple vào năm 2015, với sản phẩm Apple A9 được sử dụng trên iPhone 6S. Ngay năm sau đó, TSMC 'hất cẳng' tập đoàn Hàn Quốc, và tiếp diễn tới tận năm nay với chip A12 trên tiến trình 7nm. Theo như tờ báo DigiTimes, Samsung đang có mong muốn được trở lại cuộc chơi bằng chip A13 vào năm sau.
Samsung muốn trở thành nhà cung cấp chip A13 cho Apple vào năm sau ảnh 2
Theo nhiều nguồn tin thì TSMC đang gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển tiến trình nhỏ hơn 7nm. Hãng được cho là sẽ ứng dụng công nghệ cắt mạch bằng tia cực tím để sản xuất chip 5nm, nhưng công nghệ này chưa đủ 'trưởng thành', nên mọi việc sản xuất được hoãn tới tận nửa cuối năm 2019. Còn Samsung thì đã làm chủ được công nghệ này, và đã áp dụng vào tiến trình 7nm của mình, sẵn sàng nghiên cứu những sản phẩm tiếp theo mà không gặp trở ngại gì.

Tuy vậy thì Apple trong thời gian gần đây đang sử dụng chiến thuật 'chia để trị', không nhập toàn bộ một linh kiện từ một nhà cung ứng để tránh bị gặp tình trạng độc quyền. Nên rất có thể hãng sẽ chia việc sản xuất chip A13 cho cả TSMC và Samsung. Mong rằng hãng sẽ gặp tình trạng Chipgate như trươc đây, làm một chiếc điện thoại có 2 sức mạnh xử lí khác nhau vì dùng chip được cung cấp bởi 2 hãng khác nhau.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận