Samsung nhận bằng sáng chế điện thoại với thiết kế chưa từng có

Samsung nhận bằng sáng chế điện thoại với thiết kế chưa từng có

Với Galaxy Fold trong tình trạng lấp lửng ở thời điểm hiện tại, rõ ràng chiếc điện thoại gập lại khác xa với tham vọng mà Samsung đặt ra. Nhưng không phải vì vậy Samsung lại bỏ qua thiết kế khác cho điện thoại của mình. Điều này được thể hiện thông qua bằng sáng chế mà nhà sản xuất Hàn Quốc đã nhận được cách đây không lâu.

samsung nhan bang sang che dien thoai voi thiet ke chua tung co hinh anh 1

Trên thị trường chưa có mẫu smartphone nào như trong thiết kế của Samsung.

Bằng sáng chế của Samsung vừa được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công bố và được phát hiện bởi LetsGoDigital cho thấy một chiếc điện thoại được kéo từ mỗi bên.  Khi điều này được thực hiện, không gian màn hình sẽ xuất hiện từ vỏ bên, biến điện thoại thành máy tính bảng.

Màn hình có thể mở rộng gấp 3 lần kích thước của nó khi được chuyển đổi từ điện thoại sang máy tính bảng. Điều này được thực hiện dựa trên “cơ chế lăn” cơ giới để cuộn màn hình và cuộn lại vào vỏ. Các cạnh khung có thể được sử dụng như một tay cầm và màn hình linh hoạt di chuyển trên đường ray hỗ trợ. Khi thiết bị được đóng và trở lại kích thước điện thoại, có các khe cắm với nhau để làm cho thiết bị chắc chắn và ổn định.

Việc triển khai thiết bị được xem trong bằng sáng chế sẽ cần nhiều công việc hơn trong cuộc sống thực, vì vậy không rõ liệu sản phẩm có thể được thực hiện hay không. Bên cạnh việc yêu cầu một loại màn hình chưa được sản xuất hàng loạt, vỏ của máy được cho là quá mỏng để chứa bất kỳ loại pin nào. Và cũng có khả năng một số bụi hoặc mảnh vụn có thể lẻn vào các bộ phận cơ học của sản phẩm. Trên thực tế, đó là một trong những vấn đề buộc Samsung phải trì hoãn việc ra mắt Galaxy Fold.

samsung nhan bang sang che dien thoai voi thiet ke chua tung co hinh anh 2

Không rõ liệu Samsung có thể đưa sản phẩm ra thị trường hay không.

Quay trở lại năm 2016, Samsung đã cho thấy một nguyên mẫu màn hình có thể cuộn lại có vẻ hơi giống với thiết bị mà nó thể hiện trong bằng sáng chế. Khi được mở rộng hoàn toàn, màn hình AMOLED có kích thước 5,7 inch và có độ phân giải Full HD 1080p. Mặc dù nguyên mẫu màn hình chỉ dày 0,3 mm, nhưng không bao gồm lớp bổ sung cần thiết để biến nó thành màn hình cảm ứng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận