Samsung nói gì sau sự cố bảo mật với máy quét vân tay trên Galaxy S10 và Note10

Samsung nói gì sau sự cố bảo mật với máy quét vân tay trên Galaxy S10 và Note10

Như đã biết, một người dùng Galaxy S10 ở Anh có tên Lisa Neilson đã phát hiện ra lỗ hổng máy quét vân tay cho phép bất kỳ ai cũng có thể truy cập vào thiết bị của cô thông qua lỗ hổng với cảm biến vân tay siêu âm.

samsung noi gi sau su co bao mat voi may quet van tay tren galaxy s10 va note10 hinh anh 1

Miếng dán màn hình silicon giá rẻ được cho là không dính vào kính trơn trên bề mặt Galaxy S10. Điều này gây ra sự cố với cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình của máy. Trong thực tế, đăng ký dấu vân tay không hoạt động trong trường hợp như vậy, nhưng Galaxy S10 đã làm điều đó. Nó đã đăng ký mẫu vân tay trên bề mặt silicon mà không phải từ ngón tay của người dùng, vì vậy khi bất kỳ ai khác cố gắng mở khóa thiết bị, nó đã nhận ra các mẫu trên bề mặt và mở ra ngay.

Samsung đã thừa nhận rằng họ đang xem xét vấn đề và thiết bị đầu tiên được vá lỗ hổng là Galaxy S10 5G. Kèm theo đó, công ty đã phát hành tuyên bố liên quan đến bảo mật điện thoại đối với bề mặt silicon và cách giải quyết vấn đề tạm thời.

Công ty cho biết vấn đề này liên quan đến các thiết bị hỗ trợ mở khóa cảm biến vân tay siêu âm, sau khi nhận ra các mẫu vân tay 3D xuất hiện trên các vỏ tấm dán màn hình silicon nhất định là dấu vân tay của người dùng. Để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào khác, người dùng Galaxy Note10/Note10+/S10/S10+ và S10 5G sử dụng các miếng bảo vệ như vậy hãy tháo nó, sau đó thực hiện xóa tất cả dấu vân tay đã khai báo và đăng ký lại dấu vân tay của mình.

samsung noi gi sau su co bao mat voi may quet van tay tren galaxy s10 va note10 hinh anh 2

Bên cạnh đó, Samsung cho biết họ đang lên kế hoạch triển khai bản cập nhật phần mềm dành cho các thiết bị nói trên vào tuần tới. Cho đến lúc đó, khách hàng được khuyên nên ngừng sử dụng những miếng dán bảo vệ, xóa tất cả dấu vân tay đã đăng ký và đăng ký lại mà không sử dụng miếng dán màn hình nữa.

Sau khi cập nhật, Samsung khuyến nghị người dùng quét toàn bộ dấu vân tay của họ để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận