Samsung ra mắt cảm biến 200MP thế hệ mới với kích thước điểm ảnh siêu nhỏ

Samsung ra mắt cảm biến 200MP thế hệ mới với kích thước điểm ảnh siêu nhỏ

Sau nhiều thông tin rò rỉ, Samsung mới đây đã chính thức giới thiệu cảm biến ISOCELL HP3 thế hệ mới. Đây là cảm biến 200MP chất lượng cao được phát triển cho các thiết bị di động, là phiên bản kế nhiệm cho cảm biến HP1 ra mắt cách đây 9 tháng.

Samsung ra mắt cảm biến 200MP thế hệ mới với kích thước điểm ảnh siêu nhỏ - Ảnh 1.

Theo công bố của Samsung, ISOCELL HP3 có kích thước điểm ảnh siêu nhỏ, chỉ 0.56μm, tức là nhỏ hơn tới 12% so với cảm biến HP1 trước đó. Ưu điểm của cảm biến HP3 cũng tới từ khả năng lấy nét tự động nhanh hơn, có HDR rộng hơn nhờ các thuật toán ghép ảnh mới.

Kích cỡ toàn cảm biến của HP3 là 1/1.4 inch, nhỏ hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm. Cảm biến này cũng hỗ trợ khả năng nội suy điểm ảnh (pixel binning) khi ghép 4 điểm ảnh lại thành 1 điểm ảnh duy nhất có kích thước 1.12μm ở độ phân giải 50MP. Ngoài ra, ở điều kiện thiếu sáng, cảm biến mới của Samsung có thể nội suy 16 điểm ảnh lại thành một điểm ảnh có kích thước 2.24μm, độ phân giải 12.5MP nhằm thu sáng tốt hơn.

Samsung ra mắt cảm biến 200MP thế hệ mới với kích thước điểm ảnh siêu nhỏ - Ảnh 2.

Samsung cũng công bố công nghệ lấy nét Super-QPD mới cho phép cải thiện khả năng lấy nét. Như chúng ta đều biết cảm biến 108MP hiện tại đang gặp khá nhiều vấn đề về việc lấy nét, đặc biệt là khi ở khoảng cách gần. Nhờ công nghệ mới, hy vọng smartphone trang bị cảm biến 200MP sẽ có thể lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn.

Ngoài ra, như đã đề cập, cảm biến HP3 200MP mới hỗ trợ chụp ảnh HDR tốt hơn với công nghệ Smart-ISO Pro, sử dụng thông tin ảnh chụp từ 3 chế độ ISO từ thấp, trung tới cao, sau đó ghép lại thành một tấm ảnh cuối với chi tiết vùng sáng và tối được bảo toàn. ISOCELL HP3 có thể chụp ra ảnh với độ sâu màu 14-bit, tức gấp 64 lần so với HP1.

Giới thiệu cảm biến ISOCELL HP3 siêu độ phân giải 200MP thế hệ mới

Dự kiến các mẫu smartphone trang bị cảm biến HP3 200MP sẽ được ra mắt vào khoảng đầu năm sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận