Samsung sắp trình làng màn hình OLED có khả năng co giãn

Samsung sắp trình làng màn hình OLED có khả năng co giãn

Tuần lễ Display Week tại California, Mỹ được xem là nơi các nhà sản xuất màn hình lớn trên thế giới công bố những phát minh mới nhất của mình tới giới công nghệ. Được biết, Samsung sẽ là một trong những ứng cử viên được chú ý nhất tại sự kiện này khi chuẩn bị cho ra mắt màn hình OLED đầu tiên, có khả năng co dãn linh hoạt nhất hiện nay.

Màn hình cỡ 9,1 inch có thể uốn cong theo 2 chiều

Vào thứ 3 tuần tới, màn hình của Samsung sẽ xuất hiện với kích cỡ khoảng 9,1 inch và có thể uốn cong lên đến 12mm theo cả 2 chiều. Điểm đáng chú ý ở đây là ngay cả khi bị uốn cong, độ phân giải của màn hình vẫn được giữ nguyên.

Samsung sắp trình làng màn hình OLED có khả năng co giãn - 1

Loại màn hình OLED mới của Samsung có khả năng co giãn, mở rộng.

Hiện công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và còn được cải tiến và hoàn thiện trong tương lai. Đại diện của bộ phận Samsung Display cho hay: “Trong khi màn hình OLED hiện nay chỉ có thể uốn cong ở một cạnh thì màn hình OLED co giãn này còn có khả năng uốn cong hoặc cuộn cả 2 cạnh.”

Công nghệ màn hình trên không chỉ áp dụng cho dòng điện thoại thông minh mà còn có thể đưa vào sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị đeo thông minh, trí tuệ nhân tạo và IOT (Internet Of Things).

Hai màn hình cao cấp của Samsung dành cho smartphone

Nguồn tin từ phía Hàn Quốc – Korea Herald cho hay, trong thời gian tới, Samsung cũng sẽ sử dụng 2 loại màn hình mới cho thiết bị di động của hãng.

Đầu tiên, hãng sẽ cho ra mắt màn hình OLED 3D không kính. Chiếc màn hình này có kích cỡ khoảng 5,09 inch, giúp đem lại trải nghiệm “chất” hơn khi thực hiện một số tương tác đa phương tiện hoặc công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality). Tùy thuộc vào vị trí đứng của người xem, màn hình có khả năng thay đổi hiển thị các đối tượng thực linh hoạt.

Samsung sắp trình làng màn hình OLED có khả năng co giãn - 2

Màn hình trên Galaxy S8 chỉ có mật độ điểm ảnh 570ppi.

Loại màn hình thứ 2 của Samsung là màn hình LCD siêu mỏng – 1,96 inch với độ nét cao. Màn hình có độ phân giải lên tới 3840 x 2160 pixel và mật độ điểm ảnh đạt tới 2250ppi. Nếu đem ra so sánh, mật độ điểm ảnh trên màn hình LCD siêu mỏng cao hơn rất nhiều so với màn hình Super AMOLED trên “siêu phẩm” Galaxy S8 của hãng – 570ppi.

Trong tương lai, màn hình LCD mới có thể ứng dụng trong công nghệ thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) và VR nhưng cần có những đột phá lớn hơn về pin. Bởi lẽ, nhu cầu tiêu thụ năng lượng của dòng màn hình cao cấp này rất lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận