Samsung thay đổi chiến lược, sẽ tập trung mạnh vào smartphone tầm trung Galaxy A

Samsung thay đổi chiến lược, sẽ tập trung mạnh vào smartphone tầm trung Galaxy A

Samsung thay đổi chiến lược, sẽ tập trung mạnh vào smartphone tầm trung Galaxy A

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC vào tuần trước, CEO DJ Koh của Samsung cho biết công ty đang thay đổi chiến lược smartphone của mình, tập trung phát triển dòng điện thoại tầm trung trước đây là Galaxy A, thay vì dòng S và Note như trước nay.

Koh cũng cho biết đang xem xét để mang lại những tính năng tiên tiến để cải thiện lại dòng điện thoại này và kịp cho ra mắt phiên bản cập nhật vào cuối năm nay.

"Trong quá khứ tôi đã mang những công nghệ mới và sự khác biệt vào các mô hình điện thoại hàng đầu. Thế nhưng từ năm nay tôi sẽ thay đổi chiến lược của mình để mang lại nhiều điểm khác biệt về công nghệ hơn và sẽ bắt đầu với dòng điện thoại tầm trung", CEO phát biểu trên CNBC.

Động thái này của Koh xuất hiện trong bối cảnh điện thoại thông minh của Samsung bị suy giảm và gặp áp lực trên thị trường toàn cầu.  Đặc biệt là doanh số của Galaxy S9 cao cấp cũng bị thấp hơn so với dự kiến và doanh số bán hàng trong phân khúc điện thoại di động của hãng tại Qúy II/2018 cũng giảm 20% so với cùng kì năm ngoái.

Trong khi đó các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đều đang cung cấp cho người dùng các thiết bị có độ phân giải cao và giá rẻ hơn, gây áp lực lớn lên Samsung tại một số phân khúc thị trường mà công ty đã từng chiếm ưu thế trước đây.

Mặc dù có sự tụt giảm về doanh số smartphone trên toàn cầu nhưng mảng thiết bị cầm tay của Samsung vẫn đang phát triển tại một số thị trường như Ấn độ và các nước Đông Nam Á. Đây cũng chính là thị trường đầy hy vọng mà Samsung sẽ hướng đến khi cho ra mắt các thiết bị sắp tới.

CEO Koh cũng nói rằng sự thay đổi chiến lược cũng là nỗ lực để thu hút thêm những người dùng thuộc thế hệ trẻ. "Chúng tôi đang tập trung nhiều vào đối tượng là giới trẻ - những người không đủ khả năng chi trả cho dòng smartphone cao cấp. Nhưng làm thế nào để có thể mang lại sự đổi mới đầy ý nghĩa đối với đối tượng này? Dòng điện thoại tầm trung chính là câu trả lời".

Koh cũng cho biết đầu năm nay đã thay đổi tổ chức nghiên cứu và phát triển di động của Samsung, đồng thời lập ra kế hoạch sản phẩm để chuẩn bị cho sự thay đổi này. Thậm chí CEO còn nói rằng Samsung đều có thể tiếp tục nâng cấp và cho ra đời các dòng điện thoại với mẫu giá trung bình này mỗi năm 1 lần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận