Samsung tiết lộ mẫu Galaxy mới có pin lớn nhất từ trước đến nay

Samsung tiết lộ mẫu Galaxy mới có pin lớn nhất từ trước đến nay

Điều mà Samsung đang thực hiện không phải là không có cơ sở. Tại Mỹ, người dùng công nghệ vẫn rất quan tâm đến Moto G7 Power – 1 thiết bị giá rẻ với pin 5000mAh. Dung lượng pin trên các dòng flagship cũng đang dần gia tăng. Và kể cả Apple cũng không thể tránh khỏi vòng xoay này và sẽ trang bị cho iPhone 11 Pro Max viên pin 4000mAh – lớn nhất trên iPhone từ trước tới nay.

Samsung tiết lộ mẫu Galaxy mới có pin lớn nhất từ trước đến nay

Motorola G7 Power

Samsung cũng có chiếc Galaxy A9 Pro với dung lượng pin 5000mAh nhưng nhưng đã lỗi thời. Thậm chí, còn có smartphone pin lên đến 10000mAh của 1 hãng ít tiếng tăm – Oukitel, chiếc máy này nhanh chóng bị thị trường đào thải vì quá dày và cồng kềnh. Chưa rút được kinh nghiệm của Oukitel, Energizer thậm chí còn gọi vốn cho chiếc smartphone 18000mAh nhưng thất bại trên trang gây quỹ cộng đồng Indiegogo cũng vì kích thước như viên gạch.

Samsung đang muốn một chiếc Galaxy với pin vượt tiêu chuẩn

Samsung tiết lộ mẫu Galaxy mới có pin lớn nhất từ trước đến nay

Samsung Galaxy M30 

Samsung mới đây đã tung ra một đoạn quảng cáo ngắn cho mẫu Galaxy M30s mới, có thể thấy Samsung sẽ trang bị cho M30s viên pin lên đến 6000mAh. Đây sẽ là dung lượng pin lớn nhất từng có trên một chiếc smartphone Galaxy. Đồng thời vì là dòng M nên máy sẽ vẫn đươc trang bị màn hình Infinity V ( giọt nước). Galaxy M20 và M30 là tiền nhiệm của Galaxy M30s đã có viên pin đến 5000mAh. Vậy có vẻ tôn chỉ của Samsung với dòng Galaxy M là giữ người dùng tránh xa ổ điện.

Có thể thông số phần cứng cũng sẽ được nâng cấp

Galaxy M30s có thể sẽ được trang bị màn hình 6.4inch (khả năng cao là Super Amoled). Độ phân giải của máy sẽ lên đến 1080 x 2400 px - cao hơn cả Galaxy A30s và tỷ lệ màn hình 20:9. Bởi vì phiên bản Galaxy M30 ra mắt vào đầu năm nay được trang bị Exynos 7904, nên có thể phiên bản Galaxy M30s mới sẽ được trang bị Exynos 9610 để tăng thêm hiệu năng.

Samsung tiết lộ mẫu Galaxy mới có pin lớn nhất từ trước đến nay

Galaxy M30s sẽ được cải thiện hiệu suất phần cứng

Dù sao đi nữa, máy cũng sẽ có 2 phiên bản 4GB Ram với 64GB bộ nhớ, hoặc 6GB Ram với 128GB bộ nhớ. M30s sẽ có hệ thống 3 camera ở mặt sau với camera chính 48MP khẩu độ f/2.0. Camera góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2 và camera đo chiều sâu 5MP khẩu độ f/2.2. Camera selfie được trang bị ở mặt trước sẽ có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/2.0.

Và vấn đề với viên pin lớn là khoảng thời gian để sạc đầy nó lại. Vậy nên Samsung sẽ trang bị cho Galaxy M30s khả năng sạc nhanh 25W để đảm bảo thời gian sạc. M30s cũng đồng thời được cài sẵn Android 9 ngay từ khi ra mắt. Giá bán và hình thức phân phối vẫn chưa được tiết lộ nhưng với việc Samsung đã tung ra teaser thì ngày ra mắt chắc cũng không còn xa nữa.

Dòng M là vũ khí của Samsung ở các thị trường lớn

Samsung đang sử dụng dòng M để cạnh tranh tại Ấn Độ với Xiaomi và các hãng Trung Quốc khác. Càng ngày, các model Samsung mang lại càng có chỉ số hiệu năng và giá tiền tốt hơn. Và ở thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới - Ấn Độ, giá cả là thứ tiên quyết để cạnh tranh. Samsung cũng sử dụng chiến thuật tương tự với dòng Galaxy A tầm trung. Hãng tập trung vào chất lượng camera và viên pin lớn. Điều này đã đạt được sự thành công nhất định, khi mà tại thời điểm mở bán vào tháng 3, Galaxy A đã bán được đến 5 triệu chiếc chỉ trong 70 ngày đầu tiên, mang lại cho Samsung đến 1 tỷ USD lợi nhuận ròng.

Samsung tiết lộ mẫu Galaxy mới có pin lớn nhất từ trước đến nay

Galaxy A đang là dòng điện thoại bán chạy nhất của Samsung

Một số sản phẩm dòng Galaxy A cũng được Samsung bán ở Mỹ. Ví dụ như Galaxy A10e, Galaxy A20 và Galaxy A50 được bán qua các nhà mạng ở Mỹ. Nhưng dòng Galaxy M thì hãng vẫn chưa có kết hoạch mang đến những thị trường lớn hơn. Đầu năm nay, Samsung tuyên bố rằng, sớm hay muộn thì tất cả các dòng máy sẽ được kinh doanh ở qui mô quốc tế. Tại thời điểm hiện tại, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Đồng thời là hãng duy nhất đủ cơ sở để cạnh tranh với ông vua smartphone cao cấp – Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận