Samsung và Apple tiếp tục là 2 "ông lớn" tại Mỹ

Samsung và Apple tiếp tục là 2 "ông lớn" tại Mỹ

Theo một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi công ty phân tích Wave7 Research và báo cáo đầu tiên của PC Mag, hơn 90% điện thoại được bán tại 3 nhà mạng lớn tại Mỹ đều do Apple hoặc Samsung sản xuất. Nghiên cứu xác nhận các báo cáo trước đó và cho thấy mặc dù các điện thoại mới nhất của các công ty như Google, OnePlus và các hãng khác cũng gây không ít tiếng vang, thị trường Mỹ chủ yếu bị chi phối bởi Apple và Samsung. Đây là sự độc quyền đã không thay đổi nhiều trong vài năm qua.

samsung va apple tiep tuc la 2

Samsung và Apple vẫn chiếm thị phần lớn tại Mỹ.

Theo báo cáo này, điện thoại Apple và Samsung chiếm tới 95% tổng số điện thoại được bán tại các cửa hàng AT & T, 94% điện thoại được bán tại các cửa hàng Verizon, 94% tại Sprint và 91% tại các cửa hàng T-Mobile. Điện thoại phổ biến nhất được bán tại các nhà mạng là iPhone 11 trong khi điện thoại Android phổ biến nhất là Samsung Galaxy S10.

Đứng vị trí thứ 3 ở khoảng cách rất xa là “gia đình” điện thoại Pixel của Google, chiếm từ 2% - 4% tùy theo nhà mạng. Trong khi đó, thương hiệu smartphone OnePlus giữ vị trí thứ tư với 2,3%, chủ yếu nhờ OnePlus 7T Pro McLaren Edition được bán tại các cửa hàng T-Mobile.

samsung va apple tiep tuc la 2

iPhone 11 là mẫu smartphone bán khá "chạy".

Những con số này một lần nữa cho thấy mức độ bao phủ của Apple và Samsung trên thị trường Mỹ khá ổn định. Thêm vào đó, có một sự thật là hệ thống các cửa hàng của nhà mạng kiểm soát phần lớn doanh số bán điện thoại trả sau của Mỹ, từ 85% - 90% điện thoại, chỉ từ 10% - 15% doanh số smartphone trả sau được thông qua các kênh bán hàng khác như Amazon, Best Buy.

Trả sau hoặc trả góp là phương pháp bán điện thoại lợi nhất cho các nhà mạng và cũng là điểm tạo ra doanh thu. Dữ liệu công khai mới nhất từ ​​quý 3 năm 2018 ước tính, có 267 triệu thuê bao di động trả sau ở Mỹ và chỉ có 46 triệu khách hàng trả trước. Thông thường, các gói trả trước sẽ có giá rẻ hơn và thường được khách hàng từ các hộ gia đình có thu nhập thấp ưa thích (thường không mua điện thoại cao cấp).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận