Samsung và Huawei sẽ chẳng vui vẻ trước thông tin này

Samsung và Huawei sẽ chẳng vui vẻ trước thông tin này

Các nhà phân tích tại Gartner cho biết điện thoại gập lại dự kiến sẽ chiếm 5% số điện thoại cao cấp vào năm 2023, tức khoảng 30 triệu máy. Một số nhà sản xuất điện thoại gập lại đầu tiên đã trình diễn các sản phẩm của mình tại MWC 2019 vừa qua, bao gồm Samsung và Huawei, tuy nhiên Gartner cho rằng các sản phẩm này đều có mức giá cao khiến nó chưa thể trở thành xu hướng chính trên thị trường.

samsung va huawei se chang vui ve truoc thong tin nay hinh anh 1

Galaxy Fold có màn hình gập vào trong.

Thảo luận về dự báo, giám đốc nghiên cứu tại Gartner, Roberta Cozza cho biết người dùng sẽ chỉ sử dụng điện thoại gập lại khi chúng có thể làm được những điều mà smartphone thông thường của họ đang làm được, bao gồm kích thích họ sử dụng hàng trăm lần một ngày, mở ra dễ dàng mà không lo trầy xước cũng như các nếp gấp không còn hiển thị gây khó chịu.

Vào năm 2020, Gartner cho rằng điện thoại gập lại vẫn là sản phẩm cần vượt qua nhiều thách thức trong việc sản xuất. Ngoài bề mặt của màn hình, giá là một rào cản (mặc dù nó có thể giảm xuống theo thời gian). Hiện tại, giá bán cho điện thoại gập lại tối thiểu cũng là 2.000 USD (46 triệu đồng), do đó nó được xem là sự đánh đổi vô cùng tốn kém cho người tiêu dùng, trở thành lựa chọn xa xỉ mà chỉ những người có tiền mới có thể mua được.

Trước khi điện thoại có thể gập lại thực sự cất cánh trong vài năm, Gartner dự đoán rằng các nhà sản xuất sẽ tiếp tục thử nghiệm yếu tố hình thức gập lại để tìm bố cục tối ưu phù hợp với nhu cầu của người dùng. Gartner nói rằng trải nghiệm người dùng sẽ cần phải liên tục và liền mạch trên tất cả các màn hình gập lại.

samsung va huawei se chang vui ve truoc thong tin nay hinh anh 2

Huawei Mate X có thiết kế màn hình gập ngoài.

Đây rõ ràng không phải là điều mà Samsung và Huawei mong muốn khi mà họ đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc phát triển chúng. Thậm chí, cả hai công ty đều có chiến lược cho những chiếc điện thoại gập lại giá rẻ hơn trong thời gian tới nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Cũng theo báo cáo, Gartner tuyên bố rằng thị trường thiết bị toàn cầu (PC, máy tính bảng và điện thoại) sẽ có sự tăng trưởng chung trong năm 2019, nhưng vào năm 2020, xu hướng sẽ giảm đối với PC và tăng với điện thoại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận