Samsung vẫn là “ông hoàng” trên thị trường smartphone

Samsung vẫn là “ông hoàng” trên thị trường smartphone

Theo báo cáo mới nhất từ ​​International Data Corporation , các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới đã tăng khoảng 0,8% trong quý 3, từ tháng 7 đến tháng 9.

samsung van la “ong hoang” tren thi truong smartphone hinh anh 1

Thị phần của các thương hiệu smartphone.

Ước tính, thị trường đã bán ra khoảng ​​358,3 triệu smartphone – nhiều hơn một chút so với con số 355,6 triệu một năm trước và cũng tăng 8,1% so với quý 2 năm 2019. Công ty xác nhận là doanh số điện thoại thông minh quý 3 đã tăng trưởng tích cực trong hai năm qua.

samsung van la “ong hoang” tren thi truong smartphone hinh anh 2

Top 5 thương hiệu bán ra nhiều điện thoại thông minh nhất quý 3 năm nay.

Trong top 5 nhà sản xuất lớn nhất, Samsung vẫn đứng đầu với 78,2 triệu smartphone bán ra trong quý 3 này, chiếm 21,8% thị phần và tăng trưởng 8,3% hàng năm. Đứng ở vị trí thứ hai là Huawei với 66,6 triệu điện thoại, chiếm 18,6% thị phần toàn cầu. Ấn tượng hơn, Huawei có mức tăng trưởng cao nhất so với năm trước - 28,2% nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ “quê hương” Trung Quốc.

samsung van la “ong hoang” tren thi truong smartphone hinh anh 3

iPhone 11 của Apple.

Apple đứng ở vị trí thứ ba với 46,6 triệu iPhone và 13% thị phần nhưng sụt giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi là công ty tiếp theo, xuất xưởng 32,7 triệu đơn vị, ít hơn 3,3% so với năm trước. Oppo lọt vào top 5 với 31,2 triệu smartphone, nhiều hơn 4,1% so với kết quả của năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận