Samsung vượt Apple, trở thành top 3 nhà sản xuất chip

Samsung vượt Apple, trở thành top 3 nhà sản xuất chip

Từ trước đến nay, Samsung vẫn là một tập đoàn “khổng lồ” và sản xuất mọi thứ, từ quần áo đến thiết bị quân sự. Khi nói đến điện tử, phạm vi hoạt động của hãng này cũng đa dạng, từ tủ lạnh và lò nướng cho đến điện thoại thông minh và thậm chí cả các thành phần của chúng. Samsung cũng là một trong số ít các công ty tự thiết kế chip hệ thống điện thoại thông minh của riêng mình. Các SoC Exynos được tìm thấy không chỉ trong điện thoại thông minh Samsung mà còn từ các thương hiệu khác, ví dụ như Vivo và Motorola.

samsung vuot apple, tro thanh top 3 nha san xuat chip hinh anh 1

Samsung đã vượt qua Apple về số lượng chip hệ thống bán ra, chiếm vị trí thứ ba trên toàn cầu

Và mặc dù có một số phàn nàn gần đây từ người dùng về hiệu suất của Exynos 990 cao cấp, việc kinh doanh chip của Samsung vẫn đang tăng trưởng đều đặn. Điều này được thể hiện rõ nhất qua báo cáo mới nhất của Counterpoint Research.

Theo dữ liệu, Samsung đã bán được nhiều chip Exynos hơn so với dòng chip A của Apple và hiện đứng thứ ba sau Qualcomm và MediaTek. Qualcomm vẫn đang thống trị với 33,4% thị phần, tiếp theo là MediaTek với 24,6%, tiếp đó là Samsung và Apple với thị phần lần lượt là 14,1và 13,1%. Huawei đứng thứ 5 với chip Kirin.

samsung vuot apple, tro thanh top 3 nha san xuat chip hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 12.

Quay trở lại với sự tăng trưởng của Samsung, hãng này được thúc đẩy bởi loạt điện thoại thông minh tầm trung và cận cao cấp vào năm ngoái. Điện thoại Galaxy M và Galaxy A cung cấp các thông số kỹ thuật tuyệt vời đã đến tay hàng triệu người dùng ở châu Á và châu Âu. Trong khi đó, "gia đình" Galaxy S10 và Galaxy Note 10 cũng tạo ra ảnh hưởng khá lớn.

Năm nay, sự bùng phát của virus corona chủng mới đã khiến cho tất cả các dự đoán về các nhà sản xuất smartphone đều sai bét và chưa có bất cứ hãng nào được phục hồi sau sự sụt giảm doanh số trong Qúy 1 (và có thể cả trong quý 2 này).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận