Một sản phẩm từ thiện ủng hộ Ngày Mũi Đỏ là chiếc mũi đỏ do Jony Ive thiết kế. Ảnh: iMore. |
Một đồ chơi đeo mũi màu đỏ là sản phẩm mà Jony Ive vừa ra mắt có thể là điều bất thường đối với công chúng. Đây gần như là một loại "đồng phục" cho những người ủng hộ và tham gia Ngày Mũi Đỏ, hay Red Nose Day, một sự kiện từ thiện thường niên của Comic Relief từ năm 1988 nhằm hỗ trợ những người nghèo khổ trên toàn thế giới.
Cùng với Lenny Henry, một diễn viên hài nổi tiếng ở Anh, người vừa xuất hiện trong Chúa tể của những chiếc nhẫn do Amazon sản xuất, Richard Curtis, nhà văn đứng sau các bộ phim và chương trình truyền hình đình đám như Notting Hill và Love Realistic, đã thành lập Comic Relief.
Mọi người có thể mua và đeo một chiếc mũi đồ chơi màu đỏ mỗi năm để thể hiện sự ủng hộ. Jony Ive là người được giao nhiệm vụ tạo ra chiếc mũi đỏ năm nay.
Ive, "cánh tay phải" của Steve Jobs, là nhà thiết kế của các sản phẩm như chiếc iMac đầu tiên năm 1998, iPod năm 2001, iPhone năm 2007 và các thiết bị khác. Ive và Jobs đã phát triển cơ sở cho các sản phẩm chủ lực của Apple ngày nay.
Hộp đựng của chiếc mũi đỏ đơn giản, dễ sử dụng, giống như phong cách thiết kế điển hình của Jony Ive. Ảnh: iMore. |
Để thành lập công ty riêng, công ty thiết kế tư vấn LoveFrom, Ive đã rời Apple vào năm 2019. Mặc dù iMac M1 là một trong nhiều sản phẩm mà LoveFrom tiếp tục thiết kế cho Apple, nhưng mối quan hệ hợp tác đã kết thúc vào năm 2022.
Một minh về mối quan tâm mới của Ive là chiếc mũi đỏ mới. Sản phẩm có giá 2,99 đô la để mua. Tất cả doanh thu sẽ được chuyển trực tiếp đến Comic Relief.
Người dùng chỉ cần xé miếng giấy niêm phong và chiếc mũi sẽ bật ra khi sản phẩm được đựng trong hộp hình bán nguyệt. Chiếc mũi làm từ giấy xếp màu đỏ sẽ mở ra thành một quả cầu nhỏ màu đỏ có vị trí để gắn lên mũi từ dạng gấp gọn hình bán nguyệt.
Theo đánh giá của iMore, chiếc mũi có cảm giác đeo thoải mái và có mùi "xe ô tô mới". Sản phẩm này được cho là có kiểu dáng đóng hộp đặc biệt của Ive, trực quan và dễ sử dụng. Chiếc mũi đỏ cũng được làm từ hơn 95% vật liệu có nguồn gốc thực vật và có "tính năng" hỗ trợ từ thiện mà người mua mong muốn.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Thông thường, các trang sách là nơi các tác giả dành nhiều năm để truyền tải những câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời của Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sản xuất những sản phẩm quan trọng như iPhone.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: zingnews.vn
Tham gia bình luận