Sắp có thuốc trị bệnh ì ạch của iPhone

Sắp có thuốc trị bệnh ì ạch của iPhone

Tim Cook trong một cuộc phỏng vấn mới đây với 9to5Mac cho biết sẽ sớm tung bản cập nhật iOS mới giúp trị dứt “bệnh” iPhone ì ạch cho người dùng. Cụ thể hơn, với bản cập nhật iOS mới dự kiến phát hành vào tháng sau, người dùng iPhone sẽ có tùy chọn vô hiệu tính năng tiết giảm hiệu suất hệ thống để mang lại trải nghiệm “mướt” hơn trong mọi tác vụ.

Tuy nhiên, việc vô hiệu tính năng giảm hiệu suất trên bản iOS mới cũng đồng nghĩa với việc những mẫu iPhone đời cũ có thể đối diện với tình trạng tắt đột ngột. Bản iOS beta mới cung cấp tùy chọn vô hiệu tính năng bóp hiệu năng được biết sẽ xuất hiện trong tháng 2. Theo giới quan sát, bản chính thức sẽ đến tay người dùng trong tháng 3/2018.

Sắp có thuốc trị bệnh ì ạch của iPhone
Bản cập nhật iOS mới được khẳng định sẽ cung cấp tùy chọn giúp người dùng thiết bị hết tình trạng ì ạch.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Apple đã chính thức xin lỗi người dùng trên website của hãng. Theo đó, Apple khẳng định luôn lắng nghe những phản hồi của khách hàng về việc hãng “bóp” hiệu năng iPhone đời cũ. Apple cho biết hãng chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì để cố tình rút ngắn vòng đời của bất kỳ thiết bị nào mà hãng sản xuất. Hãng cũng không hề có chủ ý trong việc khiến khách hàng gặp phải những trải nghiệm xấu để buộc người dùng phải nâng cấp lên sản phẩm mới hơn.

Để giành lại niềm tin từ người dùng, bên cạnh lời xin lỗi chân thành, Apple cũng đã chính thức công bố giảm chi phí thay pin cho iPhone 6 hoặc những sản phẩm cần được thay pin. Cụ thể, mức phí cho việc thay pin sẽ giảm từ mức 79 USD xuống còn 29 USD. Thời gian áp dụng sẽ bắt đầu từ cuối tháng 1/2018 và kéo dài đến hết năm.

Mới hồi tuần rồi, làng smartphone từng ghi nhận 2 trường hợp pin iPhone cháy dữ dội ngay trong khuôn viên cửa hàng Apple Store. Cụ thể hơn, Apple Store tại Tây Ban Nha vào đầu giờ chiều (giờ địa phương) đã ghi nhân một vụ cháy khiến cửa hàng nghi ngút khói. Được biết, nguyên nhân chính của vụ hỏa hoạn này thuộc về thỏi pin bên trong một chiếc iPhone đang được tiến hành sửa chữa ngay tại Apple Store.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ giải đáp nào về 2 vụ hỏa hoạn từ pin của iPhone ngay trong chính Apple Store. Tuy nhiên, một thành viên chuyên DYI dường như đã tìm ra nguyên nhân phát hỏa của iPhone. Cụ thể hơn, thành viên chuyên DYI Andrew Phan khi đó đã chia sẻ với PhoneArena rằng trong quá trình mổ xẻ chiếc iPhone 6 anh phát hiện ra rằng pin được cố định vào thân máy bằng một lớp keo có độ kết dính cao và việc tháo rời khiến thỏi pin bị cong, đoản mạch và phát hỏa.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận