Sắp mua được iPhone “Made in India” thay vì “Made in China”?

Sắp mua được iPhone “Made in India” thay vì “Made in China”?

Hôm 9/5, Thời báo Kinh tế Ấn Độ đưa tin đối tác của Apple, Foxconn (Trung Quốc), sắp ký kết giao dịch với chính phủ Ấn Độ để mở một nhà máy sản xuất iPhone tại nước này. Bài báo cho biết Apple và Foxconn đã lựa chọn địa điểm là Maharashtra, bang lớn thứ ba của Ấn Độ.

Sắp mua được iPhone “Made in India” thay vì “Made in China”?

iPhone được thiết kế tại California (Mỹ) và lắp ráp tại Trung Quốc

Foxconn được cho là đang “nhăm nhe” mảnh đất rộng 1.200 mẫu sau khi cân nhắc một số vị trí khác. Nhà máy chỉ tập trung sản xuất iPhone và mất khoảng 10 tỷ USD chi phí. Sau khi ký kết, có thể mất 18 tháng để nhà máy đi vào hoạt động. Ngoài ra, Foxconn còn dự định mở từ 10 đến 12 nhà máy khác tại Ấn Độ tới năm 2020. Trước đây, công ty từng sản xuất điện thoại Nokia tại quốc gia này nhưng đã đóng cửa sau khi đánh mất khách hàng năm 2014.

Ấn Độ từng rất khắt khe khi các doanh nghiệp nước ngoài muốn mở cửa hàng bán lẻ nhưng chính phủ đã nới rộng quy định vào năm ngoái. Apple được đồn đã được chính phủ Ấn Độ cho phép mở cửa hàng bán lẻ nhờ “công nghệ hiện đại” dù bị bác bỏ kế hoạch bán iPhone hàng tân trang.

Bên cạnh các nỗ lực bán lẻ và sản xuất, Apple sẽ mở một trung tâm phát triển tại Hyderabad. Nguồn tin tiết lộ trung tâm tuyển dụng 150 nhân viên nhưng sẽ huy động tới 4.500 người trong quá trình xây dựng.

Apple liên tục nhấn mạnh Ấn Độ là thị trường tiềm năng của iPhone. Khi công bố kết quả kinh doanh quý trước, CEO Apple Tim Cook nhìn nhận Ấn Độ đang ở vị trí như Trung Quốc 7-10 năm về trước. Ông khẳng định đang nỗ lực làm việc để gia tăng sự hiện diện tại nước này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận