Sẽ không bao giờ có iPhone dùng cổng USB-C?

Sẽ không bao giờ có iPhone dùng cổng USB-C?

Nhà phân tích công nghệ Jon Prosser đã công bố một tweet nói rằng Apple sẽ không phát triển iPhone với USB-C trong những năm tới mà thay vào đó, công ty hướng tới một tương lai hoàn toàn không dây. Điều này củng cố tin đồn xuất hiện vào năm ngoái về một chiếc iPhone không cổng.

se khong bao gio co iphone dung cong usb-c? hinh anh 1

Nếu suy đoán này thành sự thật, không rõ liệu Apple sẽ ra mắt iPhone 12 sắp tới mà không có cổng hay là nó vẫn đi kèm cổng Lightning và iPhone không cổng sẽ bị trì hoãn đến năm 2021.

Hồi đầu năm nay, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ bộ sạc chung giữa các nhà sản xuất. Điều này thúc giục Ủy ban châu Âu áp dụng các quy tắc mới vào tháng 7 để người mua không nhất thiết phải có bộ sạc mới với mỗi smartphone mới.

Tiêu chuẩn sạc chung có thể ảnh hưởng đến cổng Lightning của Apple. Hầu hết smartphone hiện tại sử dụng cổng USB-C, trong khi những chiếc cũ hơn sử dụng cổng microUSB. Ví dụ, phần lớn smartphone Galaxy gần đây của Samsung đều sử dụng cổng USB-C.

se khong bao gio co iphone dung cong usb-c? hinh anh 2

Còn Apple luôn sản xuất điện thoại và thiết bị chỉ hoạt động với bộ sạc riêng. Công ty đã giới thiệu công nghệ Lightning vào năm 2012, buộc mọi người phải chuyển sang chuẩn này. Vào thời điểm đó, thiết kế tinh tế hơn của cổng Lightning đã cho Apple tự do hơn trong việc thiết kế các thiết bị của mình.

Tuy nhiên, iPad Pro của Apple đã từ bỏ Lightning để chuyển sang USB-C. Ngoài ra, ngày càng nhiều người cho rằng sự không nhất quán trong hệ sinh thái phần cứng của Apple đã gây khó chịu cho khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận