Sếp Apple: "Samsung chỉ biết copy iPhone và cho nó một cái màn hình lớn hơn"

Sếp Apple: "Samsung chỉ biết copy iPhone và cho nó một cái màn hình lớn hơn"

Mới đây, Wall Street Journal đã công bố một bộ phim tài liệu kỷ niệm sự kiện chiếc iPhone lần đầu tiên được mở bán cách đây 15 năm trước . Bộ phim tài liệu này có sự tham gia của Greg Joswiak, Phó chủ tịch của Apple ở mảng Marketing.

Một phần của cuộc phỏng vấn nói về việc điện thoại Android có màn hình lớn hơn nhiều năm trước khi iPhone làm được. Samsung ra mắt Galaxy S3 với màn hình 4.8 inch vào đầu năm 2012, trong khi iPhone 5 ra mắt cuối năm đó chỉ có màn hình 4 inch. Cuối cùng, phải đến năm 2014, Apple mới tung ra smartphone màn hình lớn đầu tiên của mình là iPhone 6 (4.7 inch) và iPhone 6 Plus (5.5 inch), và chúng lập tức trở thành những mẫu iPhone bán chạy nhất mọi thời đại của Apple.

Sếp Apple:

Galaxy S3 (trái) có màn hình 4.8 inch lớn hơn hẳn iPhone 5

Khi được hỏi về sự ảnh hưởng của Samsung và các hãng Android khác tới quyết định Apple, Joswiak nói rằng họ thật "khó chịu" và cáo buộc các hãng này sao chép công nghệ của Apple.

"Họ thật khó chịu bởi vì, như bạn biết, họ đã sao chép công nghệ của chúng tôi. Họ lấy đi những sáng tạo của chúng tôi và tạo ra một bản sao tệ hơn, và đặt một màn hình lớn hơn xung quanh nó. Vì vậy, chúng tôi không cảm thấy vừa lòng."

Sếp Apple:

iPhone 6 Plus, smartphone màn hình siêu lớn đầu tiên của Apple, đứng cạnh Galaxy Note4 của Samsung

Apple đã kiện Samsung vào năm 2011 vì vi phạm bằng sáng chế, cáo buộc Samsung đã sao chép thiết kế của iPhone trên dòng điện thoại thông minh Galaxy. Ban đầu, Apple được bồi thường khoảng 1 tỷ USD tiền bồi thường thiệt hại, nhưng số tiền này đã được giảm xuống trong phiên xét xử lại sau đó. Vào năm 2018, vụ kiện này cuối cùng cũng được khép lại, và Apple đã đưa ra tuyên bố sau:

"Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào giá trị của thiết kế, và đội ngũ của chúng tôi đã làm việc không biết mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo để làm hài lòng khách hàng của chúng tôi. Vụ kiện này chưa bao giờ chỉ vì tiền. Apple đã châm ngòi cho cuộc cách mạng điện thoại thông minh với iPhone và việc Samsung sao chép một cách trắng trợn thiết kế của chúng tôi là một sự thật. Việc bảo vệ công sức và sáng tạo của rất nhiều người đang làm việc tại Apple là rất quan trọng với chúng tôi.

Chúng tôi biết ơn bồi thẩm đoàn vì quyết định của họ và đồng ý rằng Samsung phải bồi thường vì đã sao chép sản phẩm của chúng tôi."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận