SIM data, 4G sai dữ liệu có bị không

SIM data, 4G sai dữ liệu có bị không

Các SIM chỉ sử dụng dữ liệu 4G, không nghe gọi vẫn sẽ bị nếu không chuẩn hóa dữ liệu kịp thời hạn 31/3. Ảnh: Hoàng Nam.

Trao đổi với Zing, đại diện nhà mạng Viettel cho biết yêu cầu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) không phân biệt giữa các loại SIM khác nhau. Khi đến hạn 31/3, SIM chỉ sử dụng data, 4G, không nghe gọi nhưng không tuân thủ các yêu cầu chuẩn hóa thông tin sẽ bị.

Đại diện nhà mạng MobiFone xác nhận thời hạn SIM sai thông tin 31/3 áp dụng cho tất cả thuê bao đang hoạt động; SIM chỉ được sử dụng cho mục đích truy cập Internet.

Vị này cũng cảnh báo rằng các SIM data, 4G chưa khớp dữ liệu sẽ không thể tiếp tục truy cập Internet nếu bị liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3.

Do thông tin thuê bao vẫn trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia, có trường hợp các thuê bao không chính chủ nhưng không nhận được thông báo từ nhà mạng. Chỉ các SIM nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng mới phải thực hiện chuẩn hóa thông tin. Do đó, người dùng không cần đăng ký thông tin nếu không nhận được tin nhắn, kể cả trong trường hợp mua SIM dữ liệu kích hoạt sẵn từ cửa hàng.

Theo một nguồn tin từ Zing, các đại lý SIM thẻ có thể lấy thông tin người thật để đăng ký sẵn cho SIM.

Hiện tại, các nhà mạng có bốn hình thức hỗ trợ chủ thuê bao chuẩn hóa thông tin, bao gồm qua ứng dụng, qua trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc cử nhân viên hỗ trợ trong một số trường hợp. Tuy nhiên, sau khi bị SIM, chủ thuê bao sẽ không thể tự cập nhật dữ liệu trực tuyến mà phải đến trực tiếp cửa hàng nhà mạng.

Ngoài ra, một phần khá lớn SIM data, 4G được bán tại các cửa hàng SIM thẻ hoặc trên các trang thương mại điện tử thường là SIM kích hoạt sẵn, nhập sẵn dữ liệu. Khi nhận được thông báo không khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia với các loại SIM chưa chính chủ này, người dùng cũng không thể tự cập nhật dữ liệu mà phải đến trực tiếp cửa hàng.

Tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin chính xác và phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 31/3, theo yêu cầu của Cục Viễn thông, Bộ TTTT. Theo thống kê của cơ quan chức năng, còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa hoàn thành yêu cầu này tính đến ngày 28/3.

Bộ TTTT cũng đã từ chối yêu cầu "gia hạn" thời gian chuẩn hóa thuê bao của một số nhà mạng vào ngày 29/3. Thay vào đó, nếu chủ thuê bao cập nhật thông tin, các nhà mạng sẽ hỗ trợ mở cho thuê bao bị sau ngày 31/3.

Nhóm người săn lùng mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong cuốn sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận